Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh sẽ được thành lập

Buổi làm việc sáng nay với Ban vận động thành lập Hiệp hội doanh nghiệp (DN) Hà Tĩnh của UBND tinh chính là bước cuối tạo tiền đề cho sự ra mắt của tổ chức hy vọng sẽ góp phần giúp các DN Hà Tĩnh bước ra khỏi cơn khủng hoảng để phát triển bền vững.

Theo đó, Hiệp hội DN Hà Tĩnh được sáp nhập từ 3 tổ chức: Hội DN trẻ, Hội DN vừa và nhỏ và CLB nữ doanh nhân.

Tính đến hết tháng 6/2012 toàn tình hiện có 3.110 DN, chi nhánh và văn phòng đại diện, trong đó có 606 DN tư nhân, 482 Công ty TNHH MTV, 620 Công ty TNHH 2 thành viên, 1.038 công ty CP…Ngoài ra còn có 567 HTX và gần 30.000 hộ kinh doanh cá thể

Thời gian qua, các tổ chức hội DN tỉnh đã tổ chức tốt chức năng đại diện để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cộng đồng DN, tham mưu cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh về chính sách phát triển DN và cải thiện môi trường kinh doanh; đồng thời góp phần sửa đổi bổ sung vào các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, của tỉnh liên quan đến DN. Hàng năm các hội tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức hội nghị để lãnh đạo tỉnh gặp DN trên địa bàn, bàn về những vấn đề DN quan tâm như: CCTTHC, thuế, hải quan, đất đai, mặt bẳng sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh sự lớn mạnh về số lượng và chất lượng, cộng đồng DN còn gặp nhiều khó khăn hạn chế như: quy mô còn nhỏ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả SXKD còn thấp, khả năng thích ứng trước những biến đổi của thị trường toàn cầu chưa cao, giải quyết những vụ tranh chấp lao động, tranh chấp thương mại còn lúng túng. Vì vậy thành lập một hiệp hội đủ mạnh để giải quyết các vấn đề tồn đọng góp phần khắc phục tình trạng hoạt động mang tính đơn lẻ của các hội là cần thiết. Ban vận động dự kiến giới thiệu 42 người vào ban chấp hành hiệp hội

Tại buổi làm việc nhiều ý kiến cho rằng chuẩn bị Đại hội Hiệp hội DN, ban vận động cần hoàn thiện lại báo cáo đánh giá tình hình hoạt động của các DN thời gian qua, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới; hoàn thiện, bổ sung điều lệ hoạt động của hiệp hội và thành lập tổ chức ban chấp hành hiệp hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện yêu cầu sở Kế hoạch& Đầu tư phối hợp với các ngành liên quan hoàn thiện bản báo cáo trình đại hội; đồng thời nhân mạnh Ban chấp hành hội sẽ bầu ra những người thực sự có năng lực và tâm huyết. Có như vậy mới có thể đảm nhận được nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Tỉnh sẽ xem xét để cấp đất xây trụ sở mới cho hiệp hội cũng như xem xét lại cơ cấu tổ chức phù hợp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast