HLV Hữu Thắng: “Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang tiến bộ”

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Syria trong một thế trận trên chân, HLV Hữu Thắng khen cả đội và đánh giá Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang tiến bộ.

hlv huu thang cong phuong tuan anh xuan truong dang tien bo

“Tất cả diễn biến trên sân, các nhà chuyên môn sẽ đánh giá đầy đủ hơn tôi, nhưng lúc này, tôi có thể nói một cách ngắn gọn rằng tôi hài lòng với màn trình diễn của các học trò, từ tinh thần đến màn trình diễn trên sân. Tôi luôn hướng tới mục tiêu phát triển đội tuyển dựa trên một hàng thủ chắc và hàng công sắc. Hôm nay, hàng thủ đã chơi tốt, giữ sạch lưới và hàng công có những tình huống phối hợp tốt, tạo nhiều cơ hội và ghi 2 bàn thắng”, HLV Hữu Thắng bắt đầu buổi buổi họp báo như thế.

HLV Hữu Thắng đánh giá cao đối thủ và tôn trọng kết quả mà Syria đạt được khi lọt vào tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2018. Nhà cầm quân xứ Nghệ nhấn mạnh: “Tôi phải khẳng định lại rằng, đội tuyển Syria là đội mạnh hàng đầu châu Á và họ đã có được thành tích rất tốt ở vòng loại World Cup. Tuy nhiên, ở trận này, vì lý do khách quan, họ vừa kết thúc giải, chưa có được sự hưng phấn và nỗ lực cao nhất”.

hlv huu thang cong phuong tuan anh xuan truong dang tien bo

Về màn trình diễn của Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường, HLV Hữu Thắng cho biết: “Mỗi cầu thủ được triệu tập đều có một vai trò riêng, dù đá chính hay dự bị. Với Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, tôi thấy, họ đã nỗ lực, bay về Việt Nam, tập 2 ngày và ra sân vẫn thể hiện được phẩm chất của mình. Tôi thấy, họ đang tiến bộ”.

“Trước trận đấu với Syria, Ban huấn luyện đã xem băng hình trận đấu của họ với Singapore và tôi nhận ra rằng, khả năng khoan phá của một vài cầu thủ Syria rất tốt. Tôi yêu cầu các học trò giữ cự ly đội hình, mỗi vị trí có tín hiệu vây ráp rất tốt và khiến đối thủ không phát huy được khả năng của mình. Trước một đội bóng mạnh nhưng ĐT Việt Nam của chúng ta không tự ti mà tự tin triển khai lối chơi của mình và đó là chiếc chìa khoá mở ra chiến thắng ngày hôm nay”, HLV Hữu Thắng kết thúc cuộc họp báo.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast