HLV Hữu Thắng đặc cách cho 5 tuyển thủ lên hội quân muộn

Vào ngày mai (20/3), ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019. Đáng chú ý trong đợt tập trung này, 5 cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội FC, Than.QN sẽ lên hội quân muộn.

hlv huu thang dac cach cho 5 tuyen thu len hoi quan muon

Cách đây 1 tuần, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã công bố danh sách 23 cầu thủ lên tập trung ĐT Việt Nam lần này. Đáng chú ý, trong danh sách lên tuyển lần này có đến 11 cầu thủ nằm trong lứa tuổi có thể dự VL U23 châu Á 2018, SEA Games 29. HLV Hữu Thắng đang muốn trẻ hóa ĐT Việt Nam để từ đó tạo điều kiện cho các nhân tố trẻ có cơ hội được cọ xát, cải thiện tâm lý thi đấu cũng như chuyên môn.

Và trước khi bước vào trận đấu đầu tiên thuộc vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 gặp Afghanistan (ngày 28/3), ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 22/3. Tức là chỉ sau 2 ngày tập luyện, ĐT Việt Nam sẽ bước vào thi đấu. Tuy nhiên, do lịch thi đấu ở V.League 2017 trùng với đợt tập trung này nên HLV Hữu Thắng đã quyết định cho các cầu thủ đang thuộc biên chế của Hà Nội FC và Than.QN là Văn Quyết, Văn Long, Duy Mạnh, Minh Tuấn và Tuấn Linh lên tập trung muộn.

Sở dĩ các cầu thủ này được phép lên tuyển muộn vì ngày 23/3 tới đây, Hà Nội FC, Than.QN sẽ bước vào các trận đấu bù vòng 9 V.League 2017 gặp lần lượt Long An, XSKT.CT. Các cầu thủ nói trên đều là trụ cột, nhân tố cực kỳ quan trọng của Hà Nội FC, Than.QN nên họ được HLV Hữu Thắng đặc cách lên tuyển muộn vào ngày 24/3. Vắng 5 cầu thủ kể trên chính là cơ hội để HLV Hữu Thắng có thêm những phương án thử nghiệm khác ở trận đấu giao hữu gặp Đài Bắc Trung Hoa.

Thực ra, trước đây Minh Tuấn, Văn Quyết là những con bài quan trọng trong tính toán của nhà cầm quân người Nghệ An nhưng giờ tạm thời chưa có sự phục vụ của họ thì rất có thể những nhân tố khác như Hồng Duy, Văn Thắng hay Thanh Trung sẽ thế chỗ ở vị trí tiền vệ phải hoặc tiền đạo.

Đợt tập trung lần này, HLV Hữu Thắng muốn tạo nên guồng máy mới với nhiều nhân tố trẻ để từ đó tạo sức bật cho các giải đấu quốc tế diễn ra trong thời gian tới, do đó không có gì ngạc nhiên khi ông sẽ có nhiều xáo trộn về nhân sự trong trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast