HLV Hữu Thắng: “Xin đừng làm cầu thủ U22 Việt Nam hoang mang”

“Những thông tin từ bên ngoài đang gây ảnh hưởng đến tâm lý của đội bóng. Vì vậy, tôi mong tất cả hãy ủng hộ đội tuyển bằng cách đưa những thông tin chính thống từ BHL cũng như từ VFF”, HLV Hữu Thắng trả lời phỏng vấn báo chí chiều 12/8 tại Kuala Lumpur.

hlv huu thang xin dung lam cau thu u22 viet nam hoang mang

Phóng viên: Xin cám ơn ông đã trả lời cuộc phỏng vấn của chúng tôi! Xin ông cho biết, đến thời điểm này, tình hình chuẩn bị của U22 Việt Nam như thế nào?

HLV Hữu Thắng: U22 Việt Nam ở chung khách sạn với đại bản doanh của Đoàn TTVN. Nhìn chung, chỗ ở và ăn uống tương đối tốt. Tuy nhiên, có một trục trặc nhỏ. 2 ngày nay, dường như nước chủ nhà đã và đang có trục trặc về chuyện phân bổ thời gian và cả sân tập cho U22 Việt Nam. Tôi nghĩ đó là vấn đề tổ chức của và hy vọng những ngày tới sẽ tốt hơn.

- Xin ông cho biết những khó khăn về mặt chuyện môn của U22 Việt Nam?

- Những khó khăn bên trong đội bóng rất ít nhưng những khó khăn bên ngoài lại đã và đang nhiều hơn. Cụ thể, có những điều khách quan làm ảnh hưởng đến cầu thủ rất nhiều. Ví dụ như giới truyền thông đưa ra thông tin danh sách tôi loại cầu thủ này, cầu thủ kia. Đó là thông tin được dẫn nguồn từ BTC SEA Games, hay những nguồn tin không chính thống… Chính điều này đã khiến cầu thủ của tôi xao nhãng trong công việc tập luyện lẫn tinh thần đi xuống.

hlv huu thang xin dung lam cau thu u22 viet nam hoang mang

U22 Việt Nam tập chiều 12/8 - Ảnh: Minh Tuấn

Tôi rất bất ngờ về điều này vì nếu có những công bố chính thức thì phải có thông báo từ BHL hoặc trang web của LĐBĐ Việt Nam (VFF). Tôi xin nói lại, ngày 13/8, chúng tôi mới gút danh sách tham dự SEA Games 29. Tuy nhiên, một số cơ quan truyền thông cho rằng, tôi đã thực hiện điều này từ chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Tôi mong giới truyền thông hãy đưa những tin chính xác hơn để ủng hộ chúng tôi trong vấn đề tạo niềm tin cho các cầu thủ, không để họ ảnh hưởng đến những câu chuyện bên lề như thế.

- Các đội tuyển của Việt Nam thường gặp những yếu tố như không lường trước đối thủ, thể lực hay thiếu may mắn… Ông có giải pháp cho những vấn đề này không?

- Bóng chưa lăn chưa nói được điều gì cả. Tôi nghĩ, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ chiến thuật, thể lực tốt mà cụ thể là đội tuyển đã tham dự vòng loại U23 châu Á 2018. Chúng tôi đến đây với trạng thái sẵn sàng chinh phục SEA Games. Điều quan trọng vào lúc này có lẽ là giúp các cầu thủ có tinh thần thoải mái nhất và họ luôn hướng tới sự khát khao cũng như cống hiến vì màu cờ sắc áo.

hlv huu thang xin dung lam cau thu u22 viet nam hoang mang

U22 Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên tại SEA Games 29 gặp Timor Leste vào ngày 15/8 - Ảnh: Minh Tuấn

- Ông có thể nói cụ thể một chút về tình trạng chấn thương và hồi phục của tiền đạo Lê Thanh Bình, Hồ Tuấn Tài cũng như thủ môn Phí Minh Long được không?

- Ở thời điểm này không có cầu thủ nào gặp chấn thương nghiêp trọng. Thanh Bình và Tuấn Tài đều đã tập trở lại. Còn Minh Long, cậu ấy gặp vấn đề chấn thương ở cổ tay. Hôm nay, chúng tôi đã cho cậu ấy đi chụp phim để xem xét mức độ chấn thương ra sao.

- Ông từng thi đấu tại SEA Games, cảm giác của ông như thế nào?

- 22 năm đã trôi qua nhưng với tôi vẫn như ngày hôm qua. Tôi cảm giác như đang thi đấu tại SEA Games vậy. Bây giờ trên cương vị HLV, tôi cảm thấy vinh dự và hạnh phúc khi được cùng các cầu thủ cùng đến đây để chinh phục đỉnh cao SEA Games. Với những kinh nghiệm từ hồi cầu thủ đến bây giờ là HLV, tôi sẽ cố gắng huy động những gì mình có để cùng với các cầu thủ của tôi mang vinh quang về cho Tổ quốc.

- Xin cảm ơn ông!

hlv huu thang xin dung lam cau thu u22 viet nam hoang mang

U22 Việt Nam lại khổ vì sân tập

Ban tổ chức đã bố trí sân tập cho đội tuyển U22 Việt Nam trong khuôn viên trường đại học Malaysia. Tuy nhiên, do địa chỉ không rõ ràng, cả đội phải mất gần 1 tiếng đồng hồ mới tìm được sân tập. Chính điều này đã khiến không ít cầu thủ cảm thấy “uể oải” vì trước đó một ngày, U22 Việt Nam cũng phải nháo nhào tìm sân tập khi BTC bố trí nhầm địa chỉ.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast