HLV Mai Đức Chung tạm thay Hữu Thắng dẫn dắt tuyển Việt Nam

Chiều hôm nay 27/8, VFF đã chấp nhận đơn từ chức của HLV Hữu Thắng và đề cử HLV Mai Đức Chung tạm thời dẫn dắt tuyển Việt Nam trong trận gặp Campuchia hôm 5/9 tới.

Sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 2017, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gửi đơn từ chức tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Khi về tới Việt Nam, ông Thắng đã có cuộc gặp với Thường trực VFF vào chiều nay (27/8). Lãnh đạo VFF cảm ơn tâm huyết và cố gắng của ông Thắng dành cho đội tuyển đồng thời đề nghị ông Thắng thay đổi quyết định của mình.

hlv mai duc chung tam thay huu thang dan dat tuyen viet nam

Ngay sau SEA Games 29, huấn luyện viên Mai Đức Chung được bổ nhiệm thay thế HLV Hữu Thắng dẫn dắt ĐT Việt Nam. Ảnh: Tiến Tuấn.

HLV Hữu Thắng cảm ơn Thường trực VFF và khẳng định ông sẽ giữ nguyên quyết định của mình. Lãnh đạo VFF hoàn toàn tôn trọng mong muốn của ông Thắng và đã chấp nhận quyết định từ chức.

Dựa trên góp ý của Hội đồng HLV quốc gia, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã báo cáo lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao về việc đề cử HLV Mai Đức Chung tạm thời dẫn dắt tuyển Việt Nam trong trận vòng loại Asian Cup 2019 với Campuchia hôm 5/9 tới.

Bản thân HLV Mai Đức Chung vừa giúp tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games thứ 5 trong lịch sử. Chiến lược gia sinh năm 1951 từng nhiều lần “chữa cháy” cho đội tuyển Việt Nam. Ông cũng có nhiều kinh nghiệm cầm quân ở V-League trong màu áo Thanh Hóa.

Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Mai Đức Chung sẽ tập trung trở lại ở Hà Nội từ chiều ngày 29/8.

Trước đó, ông Mai Đức Chung chia sẻ khi trả lời độc giả trong buổi phỏng vấn trực tuyến trên Zing.vn sáng 25/8: "Trước đây tôi đã làm đội tuyển nam rồi, nhưng lúc này đội tuyển nữ cũng rất cần HLV. Nhưng tôi là người của VFF, ở đâu cần người thì tôi làm theo sự phân công. Nếu tổ chức phân công làm đội nam thì tôi sẵn sàng nhận lời".

Nói thêm về lối chơi của đội tuyển nam Việt Nam, ông Chung nhận định: "Chúng ta là những người tầm vóc không cao to, nên cần phối hợp nhỏ, ngắn, trung bình. Đá ít chạm để tránh xa đối phương, không cho đối phương áp sát. Trước tôi đã từng làm bóng đá nam, đã hiểu con người Việt Nam nên không chơi bóng dài, bóng bổng được".

Theo Zing

Chủ đề SEA Games 29

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast