HLV U19 Việt Nam: "Phải lấy cho được ba điểm từ U19 Singapore"

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Singapore diễn ra vào lúc 19h hôm nay 11/9, trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội.

"Chúng tôi tôn trọng U19 Singapore và sẽ nhập cuộc với sự thận trọng. Tuy nhiên, bằng mọi giá đội sẽ phải giành chiến thắng trong trận khai mạc này", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trước ngày khai mạc giải U19 Đông Nam Á.

Khả năng giành chiến thắng trong trận ra quân của U19 Việt Nam được cho là rất cao. Bên cạnh lợi thế được chơi trên sân nhà, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn còn có trình độ chuyên môn vượt trội so với đối thủ. Khác với đội tuyển quốc gia, bóng đá trẻ Singapore không có cầu thủ nhập tịch, do vậy chất lượng không cao. Trong lịch sử, U19 Singapore chưa từng vượt qua vòng đấu bảng U19 Đông Nam Á.

hlv u19 viet nam phai lay cho duoc ba diem tu u19 singapore

Ba năm qua U19 Việt Nam đều giành vị trí á quân giải U19 Đông Nam Á. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng với lợi thế sân nhà, năm nay đội sẽ giành chức vô địch. Ảnh: BBĐ.

Năm 2015, U19 Singapore để thua U19 Việt Nam 0-6 (kết thúc giải U19 Đông Nam Á ở vị trí cuối bảng B với vỏn vẹn một điểm). Sau trận này, Liên đoàn bóng đá Singapore bị người hâm mộ chỉ trích nặng nề. Thời gian qua, dù được đầu tư, dẫn dắt bởi HLV Nhật Bản Takuya Inoue, đội bóng này cũng không có nhiều tiến bộ. Tại vòng loại giải U19 châu Á, U19 Singapore thua đậm 2-6 trước U19 Hàn Quốc, chỉ có một điểm khi đối đầu U19 Đài Loan (Trung Quốc), không thể giành vé dự vòng chung kết.

Trong khi đó chủ nhà U19 Việt Nam đang có phong độ cao. Sau khi giành vé dự vòng chung kết U19 châu Á, vừa qua thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn còn giành chức vô địch giải giao hữu Tứ hùng tại Myanmar. Đặc biệt, ở giải đấu này U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Thái Lan, đội bóng mà họ để thua trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á năm 2015.

"Giải năm nay khó khăn hơn, bởi bên cạnh đối thủ U19 Thái Lan, U19 Australia – một đối thủ rất mạnh - cũng góp mặt. Tuy nhiên, mục tiêu của toàn đội vẫn là có thành tích tốt hơn năm trước, đó là chức vô địch. Sân nhà là lợi thế của U19 Việt Nam", HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Giải U19 Đông Nam Á diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11/9 đến 25/9, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan chỉ có thể tái ngộ nhau ở vòng đấu loại trực tiếp, vì nằm ở hai bảng khác nhau. Đội chủ nhà chung bảng A với Malaysia, Đông Timor, Singapore và Philippines. U19 Thái Lan nằm ở bảng B với Australia, Lào, Myanmar, Campuchia và Indonesia.

Theo Nam Anh/VNE

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast