Hòa Chelsea, Tottenham dâng chức vô địch cho Leicester

Hai bàn thắng của Hary Kane và Son Heung-min đã giúp cho Tottenham sớm dẫn trước Chelsea nhưng họ lại không thể rời sân Stamford Bridge với 3 điểm. Hòa Chelsea, Tottenham chính thức đầu hàng Leicester trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16.

hoa chelsea tottenham dang chuc vo dich cho leicester

* Kết quả, lịch thi đấu & BXH Ngoại hạng Anh* Tường thuật chi tiếtBÀN THẮNGChelsea:

Cahill (58"), Hazard (83")

Tottenham:

Kane (35"), Son (44")

Leicester đã trở thành nhà vua mới của bóng đá Anh. Sự kiện Leicester lên ngôi có sự đóng góp không nhỏ của Chelsea. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge bước vào giờ nghỉ trong thế bị dẫn trước 2 bàn. Nhưng tinh thần thi đấu quật khởi cùng phong độ chói sáng của Eden Hazard trong hiệp 2 đã giúp Chelsea lội ngược dòng với tỷ số 2-2, đồng thời đưa Leicester lên ngai vàng.

Dù lập cú đúp bàn thắng ở vòng đấu trước, nhưng ngôi sao Eden Hazard vẫn phải ngồi ghế dự bị trong trận derby London với Tottenham. Để chống lại những pha ban bật của Spurs, HLV Guus Hiddink bố trí tới 3 tiền vệ trung tâm gồm Obi Mikel, Nemanja Matic và Cesc Fabregas ở đội hình xuất phát. Nhưng chừng đó chưa đủ để ngăn một Tottenham linh hoạt và đầy khát khao chiến thắng.

Bất chấp việc vắng Dele Alli, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino vẫn dễ dàng làm chủ thế trận. Khả năng đập nhả ăn ý giữa bộ ba Son Heung-min, Erik Lamela và Christian Eriksen đã làm hoa mắt các cầu thủ chủ nhà. Trong thế trận lấn lướt đó, không quá khó hiểu khi Tottenham bước vào giờ nghỉ với lợi thế hai bàn dẫn trước. 

Các pha lập công của đội bóng áo trắng đều xuất phát từ những đường chọc khe loại bỏ hoàn toàn các cầu thủ Chelsea. Trong thế đối mặt, Harry Kane và Son Heung-min không mấy khó khăn hạ thủ môn Asmir Begovic.

hoa chelsea tottenham dang chuc vo dich cho leicester

Hazard vào sân và giúp Chelsea tránh khỏi 1 thất bại

Dù bị dẫn trước trên sân nhà nhưng mức độ phản kháng của Chelsea khá yếu ớt. Thế công của Chelsea chỉ có sự chuyển biến sau khi Hazard vào sân. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Hiddink cũng phải chờ tới một tình huống cố định mới có được bàn gỡ 1-2. Từ một pha đá phạt góc của Willian, bóng đến chân Gary Cahill trong tư thế thuận lợi và trung vệ này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Bàn thắng này đã làm nhụt nhuệ khí của Tottenham. Các cầu thủ đội khách sau đó đã lui về phần sân nhà để bảo toàn lợi thế. Nhưng đấy là một quyết định sai lầm. Việc co lại của Spurs đã tạo điều kiện cho Chelsea vùng lên. Để rồi đến phút 83, bầu trời sụp xuống trước mắt Tottenham. Hazard với một pha độc diễn cùng cú dứt điểm thể hiện đúng đẳng cấp của một ngôi sao đã ấn định tỷ số hòa 2-2.

Kết quả này vừa đủ để đưa Leicester lên ngôi vô địch. Giờ đây Leicester hơn Tottenham tới 7 điểm trong khi

Premier League

chỉ còn lại hai vòng đấu. Từ derby London, nhà vua mới của bóng đá Anh đã đăng quang.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤUChelsea

: Begovic; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Mikel, Matic (Oscar 78"); Willian, Fabregas, Pedro (Hazard, 46’); Costa.

Tottenham:

Lloris; Walker, Alderweireld (Chadli 90"+1), Vertonghen, Rose (Davies 82"); Dier, Dembele; Lamela, Eriksen, Son Heung-min (Mason 65"); Kane.

   

Hazard lần đầu ghi bàn tại Stamford Bridge

Sau đúng 365 ngày, Eden Hazard mới ghi bàn trên sân Stamford Bridge. Đấy có thể xem là một pha lập công hoàn hảo và mang tính bước ngoặt đối với cả giải đấu. Lần gần nhất trước đó mà Hazard lập công là ở trận gặp Crystal Palace vào ngày 3/5/2015.

   
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast