Hòa Newcastle, M.C vỡ mộng vô địch

Rạng sáng 20-4, Manchester City (M.C) đã chính thức bị loại khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch khi để Newcastle cầm chân 1-1 trên sân St James' Park ở trận đá bù vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Hòa Newcastle, M.C vỡ mộng vô địch ảnh 1

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Aguero (giữa) mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra cởi mở khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công để giành chiến thắng. Với M.C, họ buộc phải thắng để níu kéo hi vọng vô địch. Còn với Newcastle, họ cũng khát khao giành trọn 3 điểm để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

M.C khởi đầu tốt hơn và với một chút may mắn, thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã có bàn mở tỉ số. Phút 14, từ quả đá phạt bên cánh trái của Aleksandar Kolarov, Sergio Aguero thoát xuống thực hiện pha đánh đầu hạ thủ môn Karl Darlow, đưa M.C vượt lên dẫn trước 1-0.

Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Aguero đã rơi vào thế việt vị rõ ràng và trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi công nhận bàn thắng cho M.C.

Các cầu thủ Newcastle ăn mừng bàn gỡ 1-1. Ảnh: Reuters

Các cầu thủ Newcastle ăn mừng bàn gỡ 1-1. Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Newcastle dồn đội hình lên đáp trả và đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 31, nhận bóng từ chân Moussa Sissoko, Vurnon Anita ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Kolarov rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Joe Hart, quân bình tỉ số 1-1 cho Newcastle.

Những phút sau đó, hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” và cả hai đều có cơ hội giành trọn ba điểm nhưng không tận dụng được. Cầu thủ bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng cho M.C là tiền vệ Jesus Navas khi không đánh bại được thủ môn Darlow trong pha đối mặt trong pha đối mặt ở phút 54.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ M.C sau khi bị Newcastle gỡ hòa. Ảnh: Reuters

Nỗi thất vọng của các cầu thủ M.C sau khi bị Newcastle gỡ hòa. Ảnh: Reuters

Bên phía Newcastle, tiền vệ Georginio Wijnaldum cũng đã khiến các CĐV trên sân St James' Park ôm đầu tiếc nuối khi dứt điểm vào ngay người thủ môn Joe Hart trong pha đối mặt ở phút 89, bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm cho đội chủ nhà.

Hòa 1-1, M.C giậm chân ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 61 điểm, kém đội đầu bảng Leicester City 12 điểm trước bốn lượt đấu cuối, và chính thức nói lời chia tay cuộc đua vô địch.

Còn Newcastle, với chỉ một điểm giành được trước M.C, thầy trò HLV Rafael Benitez tiếp tục đứng áp chót bảng xếp hạng với 29 điểm, kém nhóm an toàn hai điểm trước bốn vòng đấu cuối.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast