Hoàn thành thủ tục CPH Mitraco và sáp nhập các DN thủy lợi trước 30/7

"Mọi thủ tục sáp nhập 7 doanh nghiệp thủy lợi hiện nay thành 2 Công ty TNHH MTV Bắc và Nam Hà Tĩnh phải được hoàn tất trước ngày 30-7”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã khẳng định như vậy tại buổi làm việc với các ngành, mới đây.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh Dương Tất Thắng đồng tình với quan điểm “cần thiết phải CPH Tổng công ty để phù hợp với mục tiêu phát triển KT-XH tỉnh nhà”. Chắc chắn việc CPH sẽ được thực hiện chậm nhất vào cuối năm nay. Tuy nhiên, rất khó tìm kiếm đối tác chiến lược để đầu tư vốn vào Tổng Công ty, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Do vậy, đóng góp từ phía Nhà nước là khoảng 85-90%, còn lại là của doanh nghiệp”, ông Thắng phát biểu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh, mọi thủ tục liên quan đến hợp nhất các đơn vị phải hoàn tất vào cuối tháng 7 và hợp nhất nguyên trạng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh, mọi thủ tục liên quan đến hợp nhất các đơn vị phải hoàn tất vào cuối tháng 7 và hợp nhất nguyên trạng

7 Công ty TNHH MTV thủy lợi, trong đó 4 công ty: Linh Cảm, Hồng Lam (thị xã Hồng Lĩnh), Can Lộc và Hương Sơn sẽ hợp nhất thành Công ty TNHH MTV Bắc Hà Tĩnh với vai trò chủ công là Công ty TNHH MTV Linh Cảm. Chủ công của các thành viên thuộc Công ty TNHH MTV Nam Hà Tĩnh gồm: Công ty thủy lợi Kẻ Gỗ (thành phố Hà Tĩnh), thủy lợi Sông Rác (Kỳ Anh) và thủy lợi Hương Khê.

Tại buổi làm việc, các ý kiến đều nhất trí cao với việc hợp nhất này, đồng thời cho rằng việc hợp nhất cần làm sớm để tránh xáo động về mặt tư tưởng trong đội ngũ lãnh đạo các đơn vị. Tuy nhiên, việc hợp nhất các đơn vị thủy lợi phía Bắc sẽ dễ dàng và thuận lợi, bởi trước đó các công ty này được nhập vào rồi tách ra và đều có chung hệ thống kênh mương, hồ đập; còn các công ty phía Nam, các hồ đập lại độc lập nên rất khó xử lý nếu có sự cố xảy ra..

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh, mọi thủ tục liên quan đến hợp nhất các đơn vị phải hoàn tất vào cuối tháng 7 và hợp nhất nguyên trạng. Đối với lao động dôi dư, qua quá trình rà soát, tỉnh sẽ có phương án xử lý. Các đơn vị không được lợi dụng thời điểm “tranh tối tranh sáng” để tiếp nhận thêm lao động rồi “lách” bằng cách lùi ngày ký tiếp nhận lao động và chi tiêu vô tội vạ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast