Học viện bóng đá Lyon tuyển sinh tại Việt Nam vào tháng 5

Đại diện của CLB Lyon (Pháp) và Liên đoàn bóng đá TPHCM lên kế hoạch sẽ kết hợp tuyển sinh các học viên tại Việt Nam trong tháng 5/2016.

Sau chuyến khảo sát của hai đại diện CLB Lyon (Pháp) là Jean Francois Vullez, chuyên viên truyền thông và quản lý học viện và ông Julien Ngri, Giám đốc kỹ thuật, kiêm HLV các đội bóng trẻ những ngày vừa qua.

Trao đổi với báo chí đại diện của Liên đoàn bóng đá TPHCM, Tổng thư ký Trần Đình Huấn cho biết: “Sau gần 10 ngày làm việc tại HFF, phía lãnh đạo Liên đoàn và Lyon dự kiến sẽ mở lớp tuyển sinh vào cuối tháng 5/2016. Trước tiên chúng tôi sẽ ưu tiên cho các em có độ tuổi từ 10 - 12 sinh năm 2004 -2006 trên địa bàn các quận huyện và một số tỉnh lân cận TPHCM”.

Đại diện của CLB Lyon đã có mặt tại TP.HCM để khảo sát và bồi dưỡng kiến thức cho HLV trẻ do Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF)

Đại diện của CLB Lyon đã có mặt tại TP.HCM để khảo sát và bồi dưỡng kiến thức cho HLV trẻ do Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF)

Trong thời gian có mặt tại Việt Nam, hai đại diện của CLB Lyon đã dự khán hai trận đấu trên sân Thống Nhất đó là trận đấu giữa Sài Gòn FC gặp Long An và trận đấu tại khuôn khổ giải hạng Nhất giữa TPHCM và Viettel.

Đánh giá về chất lượng các cầu thủ Việt Nam sau khi chứng kiến hai trận đấu thuộc giải chuyên nghiệp HLV đội trẻ Lyon, ông Julien Ngri cho biết: “Các bạn cũng có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng, nhưng để phát huy được tài năng đó thành cầu thủ giỏi, ngôi sao thì không phải chuyện dễ”.

“Về phía đội bóng lớn, quan sát buổi tập, tôi thấy không nhất thiết thời gian dài như vậy. Quan trọng là chất lượng của buổi tập, phải cho các cầu thủ thi đấu như một trận đấu thật. Không tạo ra những tình huống dễ dàng trong khi tập, để vào trận đấu các cầu thủ không bị ngợp.

Sau hai trận đấu trên diễn ra trên sân Thống Nhất cuối tuần qua, tôi có cảm giác các đội bóng chúng ta chưa quan tâm nhiều lắm đến hàng phòng ngự. Nhiều vị trí mắc sai lầm cá nhân, đây là hạn chế rất lớn. Bóng đá hiện đại phải phòng ngự chặt, nếu bạn phòng ngự chặt sẽ tấn công dễ dàng hơn”, ông Julien Ngri cho biết thêm.

Theo TTVN

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast