Hội chợ Thương mại Quốc tế Hà Tĩnh 2009: Thành công lớn về cả quy mô và chất lượng

Chiều ngày 7/12, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các ngành liên quan đã tổ chức họp đánh giá kết quả Hội chợ Thương mại quốc tế Hà Tĩnh năm 2009. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức Hội chợ Võ Kim Cự chủ trì buổi họp.

Hội chợ Thương mại quốc tế Hà Tĩnh diễn ra từ ngày 17-23/11/2009, nhân dịp Hà Tĩnh đăng cai tổ chức hội nghị cấp cao các tỉnh 3 nước (Việt Nam, Lào, Thái Lan) có sử dụng đường 8 và đường 12. Hội chợ có 97 doanh nghiệp tham gia với 195 gian hàng, đến từ các tỉnh trong và ngoài nước. Hàng hóa của các doang nghiệp, thương nhân trưng bày và bán tại hội chợ phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, mẫu mã đẹp... Hội chợ lần này được chuẩn bị công phu, hàng hóa đa dạng phong phú nên đã thu hút được lượng khách lớn. Ngoài việc triển lãm, giới thiệu sản phẩm, các doanh nghiệp trong và ngoài nước còn tiêu thụ tại hội chợ một lượng hàng rất lớn.

PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương các sở, ngành liên quan, đặc biệt là đơn vị thường trực (Sở Công thương) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây là hội chợ thành công nhất từ trước đến nay cả về quy mô lẫn chất lượng; đạt yêu cầu mục tiêu đề ra, nhất là việc đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và an toàn thực phẩm. Hội chợ này đã giới thiệu được thành tựu phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh có sử dụng đường 8 và đường 12, đồng thời, tăng cường thúc đẩy hợp tác tối đa các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và dịch vụ; là cơ hội để các doanh nghiệp giao thương, liên kết kinh tế, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường... Đặc biệt, Hội chợ góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước nói chung và trên địa bàn Hà Tĩnh nói riêng, góp phần thúc đẩy thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế. Tại hội chợ, các thành viên Ban tổ chức Hội chợ phát biểu rút kinh nghiệm một số vấn đề, nhằm thực hiện tốt hơn nữa ở các hội chợ lần sau.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc tham gia, tổ chức hội chợ thương mại quốc tế Hà Tĩnh năm 2009.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast