Hội Nông dân cần chỉ đạo các hoạt động đạt hiệu quả thiết thực

Sáng 26-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với Hội Nông dân tỉnh về việc triển khai thực hiện Kết luận số 61- KL/TƯ ngày 3/12/2009 của Ban Bí thư về đề án nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội ND Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM và xây dựng giai cấp nông dân giai đoạn 2010-2020 và Quyết định số 673 QĐ- TTg ngày 10/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc Hội Nông dân trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011-2012.

Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng NTM và thăm khu TTCN- Làng nghề Thái Yên. Ảnh: Ngô Tuấn
Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng NTM và thăm khu TTCN- Làng nghề Thái Yên. Ảnh: Ngô Tuấn

Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai toàn diện 3 phong trào và 6 chương trình trọng tâm, tạo bước chuyển biến mới trong hệ thống hội và đạt kết quả rõ nét tại cơ sở. Hoạt động phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển văn hóa- xã hội bước đầu đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Hội ND đã tham gia xây dựng các chi hội xanh, sạch, đẹp nhằm thu gom, phân loại rác thải, tiến tới thành lập HTX môi trường; tổ chức các lớp dạy nghề gắn với tổ chức sản xuất, góp phần GQVL cho lao động nông thôn…

Cuộc họp đã dành thời gian đánh giá kết quả hoạt động của Hội; những kết quả và khó khăn trong việc triển khai các hoạt động phối hợp thực hiện các chương trình đề án phát triển văn hóa, xã hội, trong đó, trước mắt là phát triển nghề mây tre đan một cách bền vững trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu: Hội Nông dân tỉnh tìm phương án chỉ đạo có chiều sâu và hiệu quả thiết thực để nâng cao hiệu quả hoạt động, tập trung chỉ đạo triển khai toàn diện 3 phong trào và 6 chương trình; triển khai sâu rộng đến tận cơ sở Chương trình số 69/CT-UBND –MTTQ-TCTV ngày 29/2/2012 về Chương trình phối hợp công tác giữa UBND tỉnh với Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên. Công tác đào tạo nghề phải gắn với nhu cầu và hướng người dân đến các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Về sản xuất hàng mây tre đan xuất khẩu, cần xây dựng đề án, xác định rõ lộ trình cụ thể; tập trung làm điểm tại các xã tái định cư Khu kinh tế Vũng Áng để tạo việc làm cho người dân. Các sở, ngành liên quan có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ thành lập HTX, tổ hợp tác... nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên nông dân trong sản xuất và đời sống; vận động hội viên phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần thực hiện tốt Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast