Hội Nông dân tỉnh triển khai đơn hàng xuất khẩu mới

Mặc dù 2 container hàng mây tre đan xuất khẩu đầu tiên sang Nhật Bản không mang lại kết quả như mong đợi, nhưng trong đợt đào tạo nghề gắn với tổ chức sản xuất vừa qua, Hội Nông dân đã phát triển được nghề mới ở nhiều vùng nông thôn trong tỉnh.

Nông dân ở 13 xã ở 5 huyện (Thạch Hà, Lộc Hà, Kỳ Anh, Nghi Xuân, Vũ Quang) đã tham gia sản xuất với tổng số gần 67.000 sản phẩm. Đây là cơ sở để Hội Nông dân tích cực tìm kiếm đối tác và triển khai các lô hàng xuất khẩu mới.

Ông Kawazoe Iwao - Tổng giám đốc Tổng công ty Daiso đánh giá cao chất lượng sản phẩm tre đan của Hà Tĩnh
Ông Kawazoe Iwao - Tổng giám đốc Tổng công ty Daiso đánh giá cao chất lượng sản phẩm tre đan của Hà Tĩnh

Tháng 3 -2012, Hội Nông dân đã ký hợp đồng sản xuất giỏ đựng hàng bằng mây tre với Tổng công ty Daiso (Nhật Bản) về 1congtainer (45.000 sản phẩm). Hiện nay, Hội Nông dân phối hợp với các địa phương đang hỗ trợ bà con nông dân triển khai sản xuất để kịp giao hàng cho đối tác đúng thời gian quy định.

Theo ông Kawazoe Iwao - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Daiso, nếu nông dân Hà Tĩnh sản xuất đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, số lượng và thời gian theo cam kết, Công ty sẽ nhận tiêu thụ thường xuyên. Khi hai bên đã xây dựng được mối hợp tác chặt chẽ, lượng hàng tiêu thụ sẽ tăng lên, từ đó, bà con nông dân có thể yên tâm sản xuất.

Hiện nay, bên cạnh tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo nghề ở nhiều địa phương, Hội Nông dân tỉnh đang xây dựng kế hoạch xây dựng kho chứa hàng và trang bị máy sấy, đảm bảo việc bảo quản sản phẩm không bị ẩm mốc và mối mọt, tạo cơ sở cho sự phát triển bền vững của nghề mây tre đan.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast