Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể giành điểm trên sân Long An

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/4, trong khuôn khổ vòng 3 giải hạng Nhất quốc gia 2019, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn không thể giành được điểm trước Long An khi thua đội chủ nhà với tỷ số 1-2.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể giành điểm trên sân Long An

Đội hình ra sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Trong chuyến làm khách trên SVĐ Long An cuối chiều nay, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cùng với Long An đã cống hiến cho khán giả hâm mộ một trận cầu hấp dẫn. HLV Phạm Minh Đức đã chủ động tung đội hình mạnh nhất ra sân. Theo đó, các trụ cột Văn Nam, Tuấn Hải, Văn Long, Xuân Tú đá chính ngay từ đầu.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, vận hành theo lối đá phòng ngự phản công nhưng không vội đẩy cao nhịp độ trận đấu mà chủ động kiểm soát bóng ngay trên phần sân nhà trước khi toan tính các đòn tấn công. Trong khi phía Long An, HLV Ngô Quang Sang cũng đã tung hết các quân bài chủ lực có trong tay để nghênh chiến với ứng cử viên vô địch nặng ký đến từ Hà Tĩnh.

Những phút đầu hiệp 1, nhịp độ trận đấu diễn ra chậm. Tuy nhiên, sau hơn nửa hiệp đấu, hai đội thi đấu cởi mở hơn và cống hiến cho khán giả nhiều phá bóng tấn công đẹp mắt. Phút 35, từ một pha lên bóng cánh phải, bóng được chuyền vào khu vực vòng cấm và Huỳnh Tấn Tài đã bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số cho Long An.

Dù nhận bàn thua nhưng hàng thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn thi đấu rất thiếu tập trung. Đáng kể, phút 38, trong một tình uống phản công của đội Long An, Hữu Quý phạm lỗi ngay trước vòng cấm nhưng Tài Lộc đã bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số bàn thắng cho đội nhà khi sút bóng chạm cột dọc cầu môn Hồ Sỹ Huy.

Những phút tiếp theo, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dâng cao đội hình, nỗ lực thi đấu ép sân để tìm kiếm bàn gỡ. Ở những phút bù giờ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có pha tấn cống khá nguy hiểm về phía khung thành đội Long An. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của Xuân Tú vẫn không thể vượt qua hàng thủ áo đỏ. Hai đội rời sân với kết qủa 1-0 nghiêng về đội chủ nhà Long An.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể giành điểm trên sân Long An

Trong một ngày hàng công Long An thi đấu khá hiệu quả...

Vào đầu hiệp hai, HLV Phạm Minh Đức tung Nguyễn Văn Vĩ vào thay cho Nguyễn Văn Đạt nhằm chủ động kiểm soát bóng khu trung tuyến để gia tăng sức ép tấn công. Kết quả, trong suốt nửa đầu hiệp 2, đội hình Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên tục dâng cao đã gây sóng gió không ít cho thủ môn Nguyễn Tiến Anh phía Long An. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa thể đến với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

HLV Pham Minh Đức tiếp tục rút một cầu thủ phòng ngự (Ngọc Hào) để đưa Văn Đức số 19 vào thay và Lê Văn Nam (số 9) vào thay cho Lê Xuân Tú. Văn Nam là cầu thủ ghi bàn thắng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Fico Tây Ninh. Sự thay đổi nhân sự của HLV Phạm Minh Đức đã mang lại hiệu quả khi Lê Văn Nam vừa mới vào sân đã phối hợp với đồng đội triển khai pha tấn công khá đẹp mắt. Phút 69, chính anh đã tung pha dứt điểm chéo góc ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, chỉ sau đó hơn 1 phút, trong một tình huống phản công cực kỳ sắc bén, phút 70, cầu thủ Long An đã loại bỏ hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước khi chuyền bóng cho Huỳnh Tấn Tài nhanh chân ra đòn hạ gục thủ môn Đỗ Sỹ Huy để nâng tỷ số bàn thắng lên 2-1 cho đội nhà.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể giành điểm trên sân Long An

... đã khiến cho hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất vất vả. (Trong ảnh: Các hậu vệ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nỗ lực cản phá các phá phản công của đội bạn).

Khi trận đấu còn khoảng 15 phút, Long An tiếp tục điều chỉnh chiến thuật với việc đưa Khắc Vũ vào sân thế chỗ cho Dương Anh Tú, Bảo Anh thay Lê Hoàng Dương. Theo đó, Huỳnh Tấn Tài xuống sức do bị chuột rút cũng được rút ra sân dành chỗ cho Cù Nguyễn Khánh. Long An chủ động phòng ngự hiệu quả để bảo toàn tỷ số.

Những phút cuối trận, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mặc dù đã chủ động thay đổi nhân sự, liên tục tạo được nhiều cơ hội áp sát khung thành của Nguyễn Tiến Anh phía Long An nhưng vẫn không thể có bàn thắng để san bằng tỷ số. Đáng kể trong đó là tình huống Phạm Tuấn Hải tung cú sút cực dũng mãnh khiến thủ môn Tiến Anh của Long An đã phải vất vả đến hai nhịp mới ôm gọn được trái bóng.

Trong một ngày thi đấu kém may mắn, các chân sút của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn không thể tận dụng được cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Trong đó, Lê Xuân Tú dù thi đấu rất xuất sắc nhưng vẫn chưa thể ghi bàn thắng cho riêng mình ở mùa giải này.

Kết quả xếp hạng sau vòng 3 giải hạng Nhất Quốc gia đang trở nên thú vị khi trước đó Fico Tây Ninh thắng Đăk Lăk với tỷ số 3-1 và An Giang thắng Bình Định tỷ số 4-2. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh kết thúc lượt trận vòng 3 vẫn với kết quả 6 điểm (2 trận thắng và 1 trận thua), tạm thời tụt xuống vị trí thứ 5. Cùng điểm số nhưng kém hơn chỉ số phụ, Long An tạm thời đứng ở vị trí thứ 6.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast