Hương Khê cần chủ động ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết

Sáng 10/05, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã đi kiểm tra công tác PCBL&TKCN ở huyện Hương Khê.

Là một trong những địa phương thường xuyên phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra, vì vậy ngay từ những tháng đầu năm 2012, các cấp chính quyền ở Hương Khê đã tập trung chỉ đạo bà con nhân dân chủ động trong công tác phòng, chống lụt bão, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ kiểm tra công tác khắc phục sự cố tại Nhà máy thủy điện Hố Hô...

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ kiểm tra công tác khắc phục sự cố tại Nhà máy thủy điện Hố Hô...

Cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền, thời gian qua UBND huyện Hương Khê đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị xây dựng các phương án di dời dân, bảo vệ các công trình hồ chứa trong mùa mưa bão. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị tập trung nguồn lực sửa chữa các công trình phục vụ công tác PCBL-TKCN trên địa bàn.

UBND huyện Hương khê đã chỉ đạo 2 xã Hương Trạch và Hà Linh lập quy hoạch và tổ chức di dời 61 hộ dân ở những vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo UBND các xã, thị trấn và Ban QLXD các công trình cơ bản huyện, các chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dở dang trên địa bàn hoàn thành xong trước mùa mưa bão như: kiên cố hóa kênh Nam sông Tiêm, đập Đá Hàn (Hòa Hải), kè sạt lở bờ sông xã Gia Phố… cũng như tham gia góp ý phương án phòng chống bão lụt cho khu vực hạ du công trình thủy điện Hố Hô năm 2012…

... và kiểm tra hiện trạng đập Trạng ( Hương Thủy)

... và kiểm tra hiện trạng đập Trạng ( Hương Thủy)

Theo báo cáo của UBND huyện Hương Khê, đến thời điểm này, công tác khắc phục hậu quả của lốc xoáy trong những ngày đầu tháng 05/2012 đã được triển khai kịp thời, bước đầu đã đảm bảo được nơi ăn chốn ở cho những gia đình bị thiệt hại nặng, kịp thời cứu chữa các nạn nhân bị thương. Các địa phương đã tổ chức dọn dẹp nhà cửa, cây cối, cột điện bị gãy nhằm đảm bảo giao thông đi lại và nguồn điện phục vụ sinh hoạt cho người dân.

Sau khi đi kiểm tra thị sát tình tại các vùng, các công trình trọng điểm trên địa bàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đánh giá cao những nỗ lực của các cấp chính quyền và người dân Hương Khê trong việc chủ động xây dựng các phương án sẵn sàng để đối phó với thiên tai, lụt lụt.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, Hương Khê là địa phương trọng điểm, thường xuyên phải gánh chịu hậu quả nặng nề của thiên tai, lụt lụt. Vì vậy các cấp chính quyền ở Hương Khê cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của bà con nhân dân chủ động đối phó với những biến đổi bất thường của thời tiết; thường xuyên chỉ đạo các địa phương tiến hành kiểm tra các phương án đảm bảo an toàn hồ chứa, khu dân cư; bố trí nhân lực, chuẩn bị vật tư, phương tiện, nhu yếu phẩm sẵn sàng đối phó với mưa bão theo phương châm “4 tại chỗ”; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn; xây dựng phương án di dời dân cư vùng thấp trũng, vùng thường xuyên có lũ quét, lũ ống; chỉ đạo bà con nhân dân chăm sóc, thu hoạch nhanh gọn cây trồng vụ sản xuất đông xuân 2011-2012, triển khai sản xuất vụ hè thu - mùa đúng lịch thời vụ, bố trí cơ cấu cây trồng hợp lý, hạn chế mức thấp nhất những thiệt hại do mưa bão gây ra…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast