Ibra lập cú đúp, M.U hạ dễ Southampton

Trong ngày tân binh đắt giá nhất thế giới Paul Pogba ra mắt, M.U đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Southampton nhờ cú đúp bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic.

ibra lap cu dup m u ha de southampton

BÀN THẮNG

M.U: Ibrahimovic (36", pen 52")

1616 ngày kể từ lần gần nhất khoác áo M.U, Paul Pogba mới trở lại thảm cỏ xanh của Old Trafford. Và chỉ cần 11 ngày tập luyện cùng các đồng đội mới, tiền vệ người Pháp đã chứng tỏ vì sao anh đáng giá 89 triệu bảng. Chính Pogba là người tung cú sút đầu tiên của trận đấu vào phút 17. Quan trọng hơn, cựu cầu thủ Juventus đem lại chất thép và sự tin cậy ở tuyến giữa M.U, điều mà Mourinho trông đợi.

ibra lap cu dup m u ha de southampton

Ibrahimovic đánh đầu mở tỷ số cho M.U

Những con số thống kê nói lên sự hiệu quả của Pogba trong hiệp đấu đầu tiên. Anh thực hiện 4 pha phá bóng thành công, cao nhất trong các cầu thủ M.U. Và ở khía cạnh làm bóng, Pogba cũng dẫn đầu với 43 đường chuyền. Không ít tình huống, tiền vệ người Pháp thoát ra khỏi 3, 4 cầu thủ Southampton bằng kỹ thuật khéo léo và sức mạnh hơn người.

Có Pogba xông pha mạnh mẽ ở giữa sân, các đồng đội xung quanh anh cũng thi đấu tự tin hơn hẳn. Từ Martial, Rooney cho tới Ibrahimovic đều hòa nhịp vào tiết tấu tấn công giàu tốc độ và linh hoạt. Và bàn thắng đến với M.U là điều tất yếu. Không ai khác ngoài Ibrahimovic làm nổ tung Old Trafford bằng cú đè người đánh đầu dũng mãnh, từ quả tạt chuẩn xác của Rooney. Đây cũng là trận đấu thứ 600 của Rooney tại cấp CLB trong hai màu áo M.U và Everton. Đội trưởng M.U có một ngày thi đấu thuyết phục khi đặt dấu giày vào nhiều tình huống nguy hiểm.

ibra lap cu dup m u ha de southampton

Pogba chơi rất xông xáo

Bàn thắng dẫn trước trong hiệp một càng kích thích các cầu thủ chủ nhà. Trong khi Southampton nhanh chóng đánh mất nhuệ khí mà họ từng có được ở hiệp đấu đầu tiên. Ngay đầu hiệp hai, Clasie phạm lỗi ngớ ngẩn với Luke Shaw trong vòng cấm, và Ibrahimovic không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền. Tiền đạo người Thụy Điển có bàn thắng thứ ba tại Premier League chỉ sau hai trận đầu tiên.

Với chiến thắng 2-0, đội bóng của Mourinho tạm vươn lên dẫn đầu Premier League với 6 điểm trọn vẹn. Điều đáng mừng nhất là sự hòa nhập hoàn hảo của Pogba. Người M.U đã chờ đợi từ rất lâu một tiền vệ như vậy: cản phá hiệu quả, càn lướt sung mãn và không thiếu những đường chuyền chết chóc. Chúc mừng M.U với miếng ghép hoàn hảo trị giá 89 triệu bảng.

ibra lap cu dup m u ha de southampton

Bàn ấn định tỷ số 2-0 từ chấm 11m của Ibra

Đội hình thi đấu

M.U: De Gea, Valencia, Bailly, Blind, Shaw; Fellaini, Pogba, Mata (Mkhitaryan 75"), Rooney (Smalling 89"), Martial (Herrera 82"); Ibrahimovic.

Southampton: Forster; Cedric, Fonte, Van Dijk, Targett; Hojbjerg, Romeu (Clasie 11"), Davis (Austin 65"); Long (Rodriguez 84"), Tadic, Redmond

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast