Kết quả cuộc họp tương lai Messi: Barca nhất quyết không bán, Messi tiếp tục đình công

Cuộc họp kéo dài 1 tiếng rưỡi đồng hồ giữa chủ tịch Josep Bartomeu và Jorge Messi - cha đồng thời là người đại diện của Lionel Messi - đã không đi đến bất kỳ thỏa thuận nào.

Kết quả cuộc họp tương lai Messi: Barca nhất quyết không bán, Messi tiếp tục đình công

Hôm 2/9 theo giờ địa phương, ông Jorge đã có mặt tại Barcelona để họp với toàn thể ban lãnh đạo đội bóng nhằm tháo gỡ nút thắt về tương lai của cậu con trai Messi. Thế nhưng, rốt cuộc, mọi chuyện vẫn là một mớ bòng bong bởi đôi bên đều giữ vững lập trường của mình.

Theo đó, sau cuộc họp kéo dài 1 tiếng rưỡi, chủ tịch Bartomeu khẳng định Barca sẽ không bán Messi nếu không nhận đủ 700 triệu euro, tương đương mức phí phá vỡ hợp đồng của siêu sao người Argentina. Trong khi đó, ông Jorge một mực nói rằng Messi đã là cầu thủ tự do.

Với việc đôi bên không tìm được tiếng nói chung, Messi sẽ tiếp tục đình công, không trở lại tập luyện dưới thời tân HLV trưởng Ronald Koeman. Phía Messi khẳng định rằng anh đã không còn là người thuộc biên chế Barca kể từ thời điểm gửi burofax cho CLB tuyên bố ra đi hôm 25/8.

Hiện tại, Man City được cho là CLB muốn có Messi nhất và cũng sẵn sàng phá két chiêu mộ tiền đạo 33 tuổi. Dù vậy, động thái cứng rắn từ Barca chắc chắn sẽ khiến tương lai của Messi mịt mờ hơn bao giờ hết. Thậm chí, nếu muốn ra đi, Messi sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” toàn bộ mùa 2020/21, trước khi chính thức rời Barca theo dạng tự do vào hè 2021.

Tuy nhiên, truyền thông quốc tế nhận định nếu Barca làm căng, Messi có thể đâm đơn kiện lên FIFA và Tòa án trọng tài thể thao (CAS) để được ra đi. Dù vậy, mấu chốt vấn đề hiện giờ vẫn là đi tìm lời giải liệu mức phí phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro của Messi tại Barca có còn hiệu lực hay không.

Theo thông tin từ Onda Cero, trong bản hợp đồng giữa Messi và Barca có hai dòng thiếu rõ ràng và gây ra tranh cãi : “Khoản bồi thường hợp đồng sẽ không áp dụng khi việc chấm dứt hợp đồng được thực hiện theo quyết định đơn phương của cầu thủ vào cuối mùa giải 2019/20”.

Văn bản này, do đó, gây ra tranh cãi và mâu thuẫn nhiều hơn so với văn bản Barca trình lên Hiệp hội người sử dụng lao động, vì không chỉ ra đích xác ngày 26/6 là thời điểm điều khoản này hết hiệu lực. Nguồn cơn là mùa giải 2019/20 diễn ra bất thường vì đại dịch Covid-19. Thực tế mùa giải chỉ khép lại sau trận chung kết Champions League hôm 23/8.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast