Khi Jose Mourinho là người ngồi trên "ghế nóng"

ên kênh truyền hình Bồ Đào Nha SIC, Jose Mourinho đã có những chia sẻ rất thật lòng về sự nghiệp cầm quân của mình cũng như vị thế hiện tại của Man United.

Mourinho đã không thể giúp MU lấy lại hình ảnh của mình trong mùa bóng đầu tiên dẫn dắt CLB giàu truyền thống nhất Anh quốc. Đội bóng lúc này đang chật vật cạnh tranh một vị trí trong top 4 chứ chưa nên vội nói đến câu chuyện vô địch trong tương lai.

Trong một cuộc phỏng vấn cùng người bạn Nuno Luz trên kênh truyền hình quê nhà SIC, Mourinho đã chia sẻ cởi mở về công việc và sự nghiệp của mình ở thành phố Manchester.

Man United không yếu đi, mà do các đối thủ tại Premier League đều mạnh lên

Tôi nghĩ rằng CLB đã quá quen với chiến thắng và thành công. Có lẽ các CĐV không nhận ra được rằng các CLB khác cũng đang phát triển ngày một mạnh mẽ, kể cả trong những năm cuối mà Sir Alex còn ở đây.

Premier League đã tạo điều kiện cho các CLB khác trở nên mạnh mẽ hơn, nhờ nguồn tài chính dồi dào. Khi tôi tiếp quản Chelsea ở lần đầu tiên (2004), tôi muốn mua cầu thủ tốt nhất của Man City là Shaun Wright-Phillips, và tôi đã làm như vậy. MU muốn có cầu thủ xuất sắc nhất của Tottenham, Michael Carrick, và họ cũng làm. Sau đó, họ muốn cầu thủ tốt nhất của Arsenal là Robin van Persie, và họ cũng thành công.

khi jose mourinho la nguoi ngoi tren ghe nong

Các đội bóng ở Premier League đang mạnh lên nhờ tiền bản quyền truyền hình

Hiện nay, tất cả các đội bóng đều được đối xử công bằng nhờ tiền bản quyền truyền hình cao kỷ lục. Đây là giải đấu duy nhất của bóng đá Châu Âu làm được như vậy.

Sự khác biệt giữa các đội bóng đã không còn rõ ràng như trước, lấy ví dụ tiêu biểu là MU. Họ không còn “vô đối”. Man United dần quen với các vị trí thứ 5, 6, 7, bên cạnh là những CLB cũng rất mạnh mẽ. Ngay sau họ là những CLB chưa hẳn giỏi, nhưng cũng ở tầm khá.

United đã có nhiều vấn đề xảy đến cùng một thời điểm. Sir Alex ra đi, và đó không đơn giản chỉ là câu chuyện về một người quản lý. Đó là sự thay đổi quyền lực ở Old Trafford. Đó là sự bất ổn, khi 3 HLV đã làm việc tại đây trong 3 năm, đó là còn chưa kể Ryan Giggs.

Kinh nghiệm đúc kết từ những bài học xương máu

Trong khoảnh khắc, tôi dẫn dắt Porto, ghi bàn trong những phút cuối ở Old Trafford. Một đội bóng gồm những đứa trẻ được huấn luyện bởi một đứa trẻ khác, nhận ra mình vừa hoàn thành một giấc mơ.

Mười ba năm sau, thái độ và phản ứng của tôi có phần khác đi. Nhưng về cơ bản, tôi vẫn buồn bã sau những thất bại, vẫn muốn hiểu và phân tích rõ ràng, trước khi muốn chơi một lần nữa để giành chiến thắng.

khi jose mourinho la nguoi ngoi tren ghe nong

Jose Mourinho ăn mừng khi Porto có bàn thắng muộn ở Old Trafford

Tôi vẫn có cảm giác đó khi mọi thứ đi sai đường.

Nhưng tôi vẫn là một người hạnh phúc, có xúc cảm sau những chiến thắng đặc biệt.

Tôi đã bị cấm đến sân, nơi mà đội bóng của tôi đang chơi. Thậm chí tôi còn không được phép mua vé như những CĐV bình thường. Năm nay tôi đã bị đuổi khỏi sân khi đá một chai nhựa và đẩy HLV khác (Arsene Wenger), dù sự thực không có quá nhiều điều xảy ra.

Tôi bắt đầu hiểu rằng có những quy luật mà bạn không thể chống lại. Đây cũng là một bài học trong cuộc sống, một bài học không công bằng, nhưng vẫn đáng để nhớ ghi.

Luật sinh ra là để phá vỡ

Khi tôi còn là một trợ lý HLV, HLV ngày đó luôn yêu cầu tôi vào phòng thay đồ và kiểm tra xem có ai sử dụng điện thoại hay không. Tôi vào đó và nói với các cầu thủ hãy giấu điện thoại đi, trước khi ra ngoài thông báo cho vị HLV kia rằng không có điều gì xảy ra cả.

Tôi cố gắng thiết lập một số quy tắc cơ bản trong phòng thay đồ ở mỗi đội bóng mà tôi dẫn dắt, ví dụ như một cầu thủ bị chấn thương không được phép chia sẻ tình trạng của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội trước CLB.

khi jose mourinho la nguoi ngoi tren ghe nong

Đá văng chai nước và nhận án phạt...

Nhưng bạn không thể nói rằng điều này, điều kia sẽ không bao giờ xuất hiện trong phòng thay đồ của Jose Mourinho. Một số nguyên tắc có thể không còn đúng nữa. Việc không được chụp ảnh trong phòng thay đồ sau khi giành chiến thắng là đúng. Nhưng đó là luật lệ của 20 năm trước đây.

Vì vậy, có những điều mà bạn không thể chống lại. Trong trường hợp của tôi, tôi thấy bây giờ có Instagram, nó là đối tác thương mại, là nơi để các cầu thủ kết nối với CĐV. Khá hữu ích.

Mỗi tháng một lần, hoặc đơn giản là một ngày nào đó đặc biệt như sinh nhật chẳng hạn, tôi có thể chia sẻ lên Instagram một bức hình gây cười nào đó, hoặc một điều gì đó tôi thích. Ở tuổi của tôi, tôi vẫn có thể học được rất nhiều từ những đứa trẻ mà tôi đang làm việc cùng. Tôi không thể biết nhiều như họ về mạng xã hội được. Ví dụ như Instagram hay Twitter chẳng hạn.

Theo TTVH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast