Khởi công xây dựng cống Đức Xá và hệ thống kênh trục sông Nghèn

Sáng 16/12, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh tiến hành khởi công xây dựng công trình cống Đức Xá và hệ thống kênh trục sông Nghèn.

Nằm trong Dự án cống Đò Điệm và hệ thống kênh trục sông Nghèn, cống Đức Xá (xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ) là một hạng mục công trình quan trọng có nhiệm vụ đảm bảo cấp nước cho 12.183 ha vùng trọng điểm lúa của các địa phương: Đức Thọ, thị xã Hồng Lĩnh, Can Lộc, Bắc Thạch Hà và Lộc Hà, đồng thời tiêu thoát lũ cho vụ hè thu và đảm bảo giao thông thủy cho người dân trong vùng; cung cấp nước cho mỏ sắt Thạch Khê.

Công trình có tổng mức đầu tư 33 tỷ đồng do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư. Dự kiến cống Đức Xá sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 6/2011.

Lãnh đạo Bộ NN&PTNT, tỉnh Hà Tĩnh động thổ khởi công... ...và các đơn vị thi công triển khai xây dựng công trình cống Đức Xá (xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ)

Lãnh đạo Bộ NN&PTNT, tỉnh Hà Tĩnh động thổ khởi công...

Lãnh đạo Bộ NN&PTNT, tỉnh Hà Tĩnh động thổ khởi công... ...và các đơn vị thi công triển khai xây dựng công trình cống Đức Xá (xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ)

...và các đơn vị thi công triển khai xây dựng công trình cống Đức Xá (xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ)

Phát biểu giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị liên quan, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ nhấn mạnh: Cống Đức Xá là một công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Vì vậy, yêu cầu chủ đầu tư phải chỉ đạo sát sao và đơn vị thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng kỹ thuật và mỹ thuật công trình, chú trọng áp dụng tiến bộ KHKT để giảm thiểu chi phí; phối hợp tốt với Bộ NN&PTNT và các đơn vị liên quan làm tốt vài trò giám sát thi công. Bên cạnh đó, các sở, ngành và chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện về GPMB cho đơn vị thi công, đảm bảo ANTT - ATXH trên địa bàn… để công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast