Không để cây trồng, vật nuôi bị hư hại và chết rét do chủ quan

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn sau chuyến kiểm tra việc triển khai các biện pháp phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi tại các huyện: Hương Khê, Vũ Quang và Đức Thọ vào chiều ngày 17/1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn và đoàn đã trực tiếp kiểm tra việc triển khai các biện pháp chống rét ở gia súc ở xã Phương Mỹ (Hương Khê). Tiếp đó, đoàn đến kiểm tra công tác gieo mạ, cấy lúa và chống rét cho cây trồng, vật nuôi ở các xã: Hương Minh và Đức Liên (Vũ Quang); xã Trung Lễ (Đức Thọ).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn và đoàn thăm hỏi, động viên bà con nông dân xã Phương Mỹ trong việc chăm sóc đàn vật nuôi những ngày giá rét...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn và đoàn thăm hỏi, động viên bà con nông dân xã Phương Mỹ trong việc chăm sóc đàn vật nuôi những ngày giá rét...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận nỗ lực của các địa phương về việc triển khai công tác chống rét cho cây trồng, vật nuôi trong đợt rét đậm, rét hại thời gian qua; đồng thời nghiêm túc phê bình một số địa phương còn lơ là, chủ quan, chưa tuân thủ quy trình kỹ thuật và chưa làm tốt công tác vận động, hướng dẫn bà con nông dân các biện pháp trong phòng chống rét dẫn đến tình trạng hàng chục con trâu, bò bị đổ, ngã và hàng chục ha mạ bị chết rét hoặc bị ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng.

và kiểm tra việc bắc mạ đông xuân ở xã Trung Lễ (Đức Thọ)
và kiểm tra việc bắc mạ đông xuân ở xã Trung Lễ (Đức Thọ)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh, sau chuyến kiểm tra thực tế này, UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ có công điện chỉ đạo, yêu cầu các huyện, thành, thị tập trung quyết liệt cho công tác phòng chống rét trong sản xuất, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng cây trồng, vật nuôi bị hư hại và chết rét do nguyên nhân chủ quan. Đối với Sở Nông nghiệp, cần khẩn trương tổ chức các đoàn kiểm tra, đôn đốc và phối hợp với các cấp chính quyền cùng nhân dân triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống rét nhằm bảo vệ thành quả sản xuất vụ đông xuân 2010 - 2011.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast