Kịch bản nào khiến U18 Việt Nam bị loại tại giải Đông Nam Á?

Tối 11/8, U18 Việt Nam đã giành thắng lợi dễ dàng 3-0 trước U18 Singapore ở lượt đấu thứ 3 giải U18 Đông Nam Á 2019. Nhờ 3 điểm này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã tích lũy được 6 điểm nhưng đứng thứ 3 bảng B do kém Malaysia chỉ số phụ. Đứng đầu bảng hiện là Australia với 9 điểm tuyệt đối.

Kịch bản nào khiến U18 Việt Nam bị loại tại giải Đông Nam Á?

Vòng bảng còn 2 lượt chưa đấu nhưng với thực lực vượt trội, Australia coi như đã cầm chắc tấm vé đi tiếp. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam và Malaysia. Thái Lan hiện mới có 1 điểm nên cơ hội giành quyền vào bán kết là rất nhỏ.

Vậy Việt Nam có thể bị loại khi nào? Nếu Xuân Tạo cùng đồng đội thua 2 trận cuối, đoàn quân áo đỏ gần như chắc chắn sẽ bị loại. Trường hợp giành 3 điểm hoặc 4 điểm, Việt Nam sẽ rời giải nếu Malaysia giành được nhiều hơn hoặc bằng số điểm đó nhưng thành tích ghi bàn tốt hơn.

Thậm chí, ngay cả khi thắng cả hai trận cuối, Việt Nam vẫn đứng trước nguy cơ không thể lấy vé đi tiếp nếu Malaysia cũng thắng cả hai và chỉ số phụ tốt hơn. Như vậy, để sáng cửa đi tiếp, Việt Nam cần thắng cả 2 trận cuối với cách biệt cao nhất có thể và chờ Malaysia sảy chân.

May cho thầy trò ông Tuấn là Malaysia vẫn còn 1 trận đấu với Australia và nguy cơ thất bại là rất lớn. Khi đó, Việt Nam chỉ cần 4 điểm ở hai trận là chắc chắn đi tiếp, bất chấp kết quả trận đấu còn lại của Malaysia.

Theo Báo Giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast