Klopp cần làm gì để đưa Liverpool vào chung kết Europa League?

Bàn thắng trong thời gian bù giờ hiệp 2 của Adrian Lopez cho Villarreal ở bán kết lượt đi Europa League một lần nữa đặt Liverpool vào tình thế buộc phải ngược dòng ở cúp Châu Âu mùa này.

klopp can lam gi de dua liverpool vao chung ket europa league

Juergen Klopp và học trò sẽ một lần nữa phải ngược dòng ở cúp Châu Âu

Họ còn 90 phút tại Anfield để làm điều đó. Khi được thuê để dẫn dắt Liverpool hồi tháng 10/2015, Juergen Klopp phải trả lời câu hỏi từ các ông chủ đội bóng thành phố cảng: “Ngài có thể làm tái sinh Liverpool hay không?”. Klopp đã trả lời câu hỏi ấy khi giúp Liverpool ngược dòng đánh bại chính Dortmund mà ông từng dẫn dắt ở Europa League mùa này.

Giờ ông sẽ phải một lần nữa làm được điều tương tự. Trong 10 năm đầu tiên của thế kỷ này Liverpool đã đoạt 4 danh hiệu ở Châu Âu trong đó có 2 siêu cúp Châu Âu cùng một chức vô địch Champions League và một cúp UEFA, chưa kể 2 cúp FA, 2 cúp Liên đoàn và 2 siêu cúp Anh.

10 danh hiệu trong 10 năm so với Man United (16), Arsenal (7) và Chelsea (12) trong cùng thời gian đó. Bản tổng kết là rất tích cực nhưng từ đó đến nay, đội bóng luôn luôn không vượt qua được trở ngại cuối cùng để chiến thắng. Các fan của “Lữ đoàn đỏ” chờ đợi và đòi hỏi được thấy một Liverpool chiến thắng chứ không phải một Liverpool “gần chiến thắng”.

Bàn thắng của Adrian Lopez khiến nhiệm vụ của Liverpool trong trận bán kết lượt về Europa League rắc rối vô cùng. Juergen Klopp hiểu rằng 1 bàn thắng tại Anfield là không đủ để vào chung kết. Ông và các học trò phải làm được hơn thế để xóa bỏ cái mác của một đội bóng “gần chiến thắng”, để trở thành những người đàn ông thực thụ mà các CĐV của họ mong chờ.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast