Kỳ Anh: Nhiều Doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động hiệu quả

Trong những năm qua, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNN&V) Kỳ Anh (Hà Tĩnh) chiếm một vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế của huyện, tạo việc làm cho trên 5.000 lao động với thu nhập bình quân 1 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng.

Sản xuất đồ gỗ cao cấp tại HTX Tuyết Anh

Sản xuất đồ gỗ cao cấp tại HTX Tuyết Anh

Hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Kỳ Anh là nơi tập hợp các Doanh nghiệp và Hợp tác xã (DN – HTX) trên địa bàn, hoạt động đa ngành, đa nghề với nhiều loại hình kinh tế. Để tạo điều kiện cho các DN – HTX hoạt động hiệu quả, huyện đã có nhiều cơ chế, chính sách thuận lợi như: tạo điều kiện về đất đai để xây dựng trú sở, kho tàng bến bãi, ưu tiên quĩ đất bố trí các khu công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp ở những nơi có vị trí thuận lợi về cơ sở hạ tầng. Đối với các DN và HTX du nhập các ngành, nghề mới và ứng dụng chuyển giao KH – KT vào sản xuất thuộc các ngành, nghề mà huyện khuyến khích được hỗ trợ lãi suất tiền vay ưu đãi của Ngân hàng phát triển.

Công nhân Doanh nghiệp cơ khí Xuân Hồng hoàn thiện chi tiết sản phẩm

Công nhân Doanh nghiệp cơ khí Xuân Hồng hoàn thiện chi tiết sản phẩm

Các DN – HTX đã biết phát huy các thế mạnh, tiềm năng sẵn có của địa phương, các dự án lớn của tỉnh đang triển khai trên địa bàn để đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Nhiều DN – HTX và cơ sở kinh doanh đã mạnh dạn đầu tư hàng tỷ đồng mua sắm máy móc thiết bị, mở rộng qui mô sản xuất nên có nhiều ngành, nghề, sản phẩm mới ra đời đáp ứng nhu cầu thị trường, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động. Điển hình như Doanh nghiệp cơ khí Xuân Hồng, HTX sản xuất đồ gỗ cao cấp Tuyết Anh, Công ty Cổ phần VLXD Hà Tĩnh… đã có những mẫu sản phẩm bền, đẹp được khách hàng ưa chuộng. Số HTX làm ăn có hiệu quả ngày càng nhiều trên các lĩnh vực mà huyện có thế mạnh và tạo được hiệu quả xã hội cao như góp phần hạ giá điện nông thôn, giải quyết nhu cầu vay vốn của nhân dân vùng sâu, vùng xa phát triển kinh doanh và ổn định cuộc sống như: Công ty XNK thuỷ sản Nam Hà Tĩnh, HTX dịch vụ điện Tiền Phong (Kỳ Phong), Quĩ tín dụng nhân dân Kỳ Lạc… Xuất hiện nhiều chủ trang trại mạnh dạn đầu tư hàng trăm triệu đồng để phát triển sản xuất.

Ông Phan Xuân Hồng – Chủ tịch Hội DN nhỏ và vừa huyện cho biết: “Đến nay, toàn huyện có 161 DN – HTX thu hút, tạo việc làm cho trên 5.000 lao động, thu nhập bình quân 1 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng. Các DN – HTX đã có ý thức quan tâm đến quyền lợi của người lao động như đóng bảo hiểm, trang bị bảo hộ lao động, tổ chức các hoạt động đoàn thể, tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo, làm công tác từ thiện với số tiền hàng trăm triệu đồng”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast