Ký kết phối hợp xây dựng NTM giữa Báo Hà Tĩnh với xã Ích Hậu

Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh vừa tổ chức ký cam kết phối hợp xây dựng NTM với Đảng ủy, HĐND, UBND xã Ích Hậu (Lộc Hà).

Lễ ký kết phối hợp xây dựng NTM giữa Báo Hà Tĩnh với xã Ích Hậu

Lễ ký kết phối hợp xây dựng NTM giữa Báo Hà Tĩnh với xã Ích Hậu

Theo đó, từ nay đến 2015, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh sẽ đảm nhận việc tư vấn về các mặt xây dựng Đảng, phát triển KT-XH, giữ vững QPAN theo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; các tổ chức đoàn thể (nữ công, công đoàn, đoàn thanh niên) phối hợp với Hội Phụ nữ và BCH đoàn xã Ích Hậu tổ chức kết nghĩa và thực hiện một số hoạt động văn hóa, thể thao; Báo Hà Tĩnh sẽ vận động các tổ chức KTXH, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh giúp đỡ địa phương trên một số lĩnh vực.

Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Hữu Quý trao tặng xã 1 bộ máy vi tính

Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Hữu Quý trao tặng xã 1 bộ máy vi tính

Bằng nguồn tiền đóng góp của cán bộ, phóng viên, bước đầu Báo Hà Tĩnh hỗ trợ xã 1 bộ máy vi tính và cấp đủ Báo Hà Tĩnh tới tận các chi bộ thôn.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, thời gian qua, xã Ích Hậu đã bám sát các chủ trương chính sách, hướng dẫn của trung ương, tỉnh, huyện để triển khai thực hiện và đạt được một số kết quả nhất định. Đến nay, Ích Hậu đã đạt 7/19 tiêu chí NTM.

Kết cấu hạ tầng của xã từng bước được tăng cường, nhất là hệ thống mạng lưới đường giao thông. Toàn xã đã có 55,6% đường thôn xóm đã được cứng hoá bê tông tạo thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân địa phưong. Hệ thống thuỷ lợi đáp ứng được 100% diện tích tuới chủ động sản xuất 2 vụ lúa/năm. Trường Tiểu học, trạm y tế được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Đời sống người dân không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đạt 14,5 triệu đồng/người/năm. Hộ nghèo giảm còn dưới 10%. Trong quá trình GPMB, đã có 138 hộ gia đình tình nguyện hiến hơn 2500m2 đất, tường rào.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast