Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Ban QLDA phát triển GTNT Hà Tĩnh

Sáng 14-7, Sở GTVT tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Ban QLDA phát triển GTNT Hà Tĩnh.

Ban QLDA phát triển GTNT Hà Tĩnh được thành lập theo Quyết định số 923/QĐUB ngày 13-7-1995 của UBND tỉnh. Ban QLDA có chức năng tổ chức thực hiện các chương trình, dự án phát triển giao thông do Bộ GTVT, UBND tỉnh và Sở GTVT giao; lập các dự án đầu tư phát triển mạng lưới GTNT Hà Tĩnh; tư vấn quản lý dự án, lập hồ sơ mời thầu, tổ chức lựa chọn nhà thầu cho các chủ đầu tư theo quy định của Nhà nước; thẩm tra thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình, tổ chức triển khai thực hiện dự án.

15 năm qua các dự án GTNT 1,2, 3 với tổng kinh phí trên 220 tỷ đồng được đầu tư xây dựng hàng chục km đường nhựa, bê tông và 123 cây cầu lớn nhỏ, nâng cấp cải tạo gần 1.000 km đường GTNT. Cùng với đó là dự án ADB5, dự án đường ô tô đến Trung tâm xã chưa có đường với tổng kinh phí 226 tỷ đồng đầu tư cho 7 xã chưa có đường ô tô đến trung tâm xã. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, sau 15 năm GTNT Hà Tĩnh đã đạt được những thành tựu hết sức to lớn. Từ chỗ chỉ có 30 km đường nhựa, đến nay toàn tỉnh đã có 4.500 km đường cứng, bê tông, hàng trăm cây cầu lớn nhỏ.

Trung bình mỗi năm nhân dân toàn tỉnh đã đóng góp 100 tỷ đồng để làm GTNT. Riêng trong 10 năm qua, toàn tỉnh đã huy động trên 1.500 tỷ đồng để làm GTNT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast