Lãnh đạo VFF lên tiếng sau vụ Quế Ngọc Hải đóng video quảng cáo vi phạm bản quyền

Lãnh đạo VFF lên tiếng sau khi Quế Ngọc Hải đóng video quảng cáo có dấu hiệu vi phạm bản quyền hình ảnh của ĐT Việt Nam và AFC.

Ngày 29/8, đội trưởng ĐT Việt Nam - Quế Ngọc Hải đăng lên trang cá nhân đoạn video quảng cáo cho một nhãn hàng game. Trong video quảng cáo này có một số cảnh quay của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2018.

Lãnh đạo VFF lên tiếng sau vụ Quế Ngọc Hải đóng video quảng cáo vi phạm bản quyền

Hình ảnh chụp từ video quảng cáo của Quế Ngọc Hải.

Ngoài hình ảnh Quế Ngọc Hải kiến tạo để Quang Hải ghi bàn thì trong video quảng cáo còn có một số hình ảnh đội tuyển quốc gia.

Mặc dù đã xóa logo nhà tài trợ, các cầu thủ chỉ mặc áo cờ đỏ sao vàng, nhưng việc tái sử dụng hình ảnh liên quan đến ĐT Việt Nam mà chưa có sự đồng ý, cho phép của VFF có dấu hiệu vi phạm bản quyền hình ảnh.

Lãnh đạo VFF lên tiếng sau vụ Quế Ngọc Hải đóng video quảng cáo vi phạm bản quyền

Sáng nay (3/9), sau khi truyền thông đăng tải thông tin này thì Quế Ngọc Hải đã xóa video quảng cáo trên. Phóng viên Báo điện tử VOV đã liên hệ với Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam để trao đổi chi tiết về vụ việc.

Chia sẻ với Báo điện tử VOV, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: “Tôi được biết là Quế Ngọc Hải đã gỡ đoạn video đó rồi. Hiện tại, các bộ phận chuyên môn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang nghiên cứu và sẽ có đề xuất”.

“Ở thời điểm này, tôi xin phép chưa có bình luận gì về vụ việc này. Tôi đang yêu cầu các bộ phận chức năng, xem xét, nghiên cứu để sau đó có những đề xuất cụ thể hơn” - ông Lê Hoài Anh chia sẻ thêm.

Quế Ngọc Hải đang là thủ quân của ĐT Việt Nam. Trung vệ thuộc biên chế Viettel là miếng ghép rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Park Hang Seo đang vận hành ở ĐT Việt Nam./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast