"Lão tướng" Anh Đức lên tuyển, Huỳnh Đức... thở dài cho bóng đá Việt

Sau trận đấu với CLB TP.HCM, cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức chia sẻ rằng việc Anh Đức vẫn gánh trách nhiệm ghi bàn cho Bình Dương dù đã bước vào tuổi xế của sự nghiệp là điều đáng buồn với bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ với giới truyền thông sau khi được hỏi “nghĩ gì khi Anh Đức đang là một trong những tiền đạo nội ghi nhiều bàn thắng tại V-League”, cựu danh thủ thuộc thế hệ Vàng khẳng định ngay rằng “tôi cảm thấy buồn”.

HLV của đội bóng sông Hàn nói rõ hơn: “Tôi không buồn vì Anh Đức ghi nhiều bàn thắng, đó là điều đáng tự hào của cậu ấy cũng như khá may mắn cho Bình Dương vì sở hữu một chân sút tốt.

Nhưng tôi buồn vì giờ đây các chân sút nội binh giỏi không nhiều như Anh Đức, và thậm chí thiếu nhiều quá khiến tuyển Việt Nam thường gặp khó”.

lao tuong anh duc len tuyen huynh duc tho dai cho bong da viet

Cựu danh thủ một thời của BĐVN cho biết việc Anh Đức vẫn ghi bàn đều đặn dù đã có tuổi là đáng buồn với sự phát triển của bóng đá nước nhà

Ngay sau đó, cựu tiền đạo xuất sắc của bóng đá Việt Nam cũng đã lý giải về cách làm bóng đá, cũng như nguyên nhân bóng đá nước nhà thiếu vắng tiền đạo xuất sắc như thời của mình là bởi “sử dụng quá nhiều ngoại binh, cũng như cách đào tạo, chiến lược của CLB”.

“Ở Đà Nẵng, dù chúng tôi không phải lò đào tạo lớn nhưng mỗi năm đều có 2 đợt tuyển sinh vào các lớp trẻ của CLB. Không những thế, tôi luôn rải những vệ tinh để tìm ra những nhân tố mới cho các tuyến trẻ.

Ở cấp độ CLB, các bạn có thể thấy tôi luốn muốn tạo điều kiện cho các em trẻ ra sân. Phải cho họ thi đấu thì mới có thể học hỏi cũng như làm quen được với môi trường hay sự khốc liệt của V-League trước khi tiến xa hơn trong sự nghiệp.

lao tuong anh duc len tuyen huynh duc tho dai cho bong da viet

và Anh Đức vẫn cày ải ở tuổi 33 là vì khó có thể tìm được người tốt hơn

Điển hình như mùa này, tôi sử dụng Đức Chinh rất nhiều bên cạnh Merlo. Hay như Phan Văn Long cũng thế, tôi luôn cố gắng để cậu ấy cũng được ra sân thường xuyên. Chúng ta vẫn đang làm bóng đá từ nóc, cần phải thay đổi nếu như muốn phát triển…”

Ngay sau khi đàn anh dành những lời khen cho Anh Đức thì chân sút đang có tới 10 bàn thắng ở mùa này, cũng như có 52 lần lập công cho đội bóng đất Thủ tại V-League cũng đã đồng ý... trở lại khoác áo tuyển Việt Nam sau nhiều năm chia tay. HLV Mai Đức Chung đã thuyết phục được Anh Đức quay trở lại phục vụ tuyển Việt Nam trong trận tái đấu Campuchia vào ngày 10-10 tới.

Theo VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast