LĐBĐ Thái Lan giật mình, yêu cầu nghiên cứu kỹ U19 Việt Nam

Sự kiện U19 Việt Nam lọt vào bán kết U19 châu Á và giành suất tới VCK U20 thế giới khiến bóng đá Thái Lan giật mình. Thậm chí, chủ tịch LĐBĐ nước này đã phải lên tiếng yêu cầu các chuyên gia “theo dõi kỹ” lứa học trò tài năng của HLV Hoàng Anh Tuấn.

ldbd thai lan giat minh yeu cau nghien cuu ky u19 viet nam

Trong mấy ngày qua, kể từ khi đội U19 Việt Nam giành suất dự World Cup U20 vào năm sau tại Hàn Quốc, phóng viên của báo Bóng đá nhận được nhiều lời chúc mừng từ các đồng nghiệp trong khu vực. Đặc biệt, rất nhiều thông tin được tiết lộ từ các nhà báo Thái Lan về phản ứng của người NHM nước bạn, cũng như LĐBĐ xứ chùa vàng.

ldbd thai lan giat minh yeu cau nghien cuu ky u19 viet nam

4 đội ĐNÁ dự World Cup U20 nhưng chưa có Thái Lan

"LĐBĐ Thái Lan (FAT) đón nhận thông tin U19 Việt Nam thành công với nhiều tâm trạng. Một mặt, FAT vui mừng vì châu lục và thế giới sẽ để ý nhiều hơn đến ĐNÁ trước, trong và sau FIFA U20 World Cup 2017 nhưng cũng chạnh lòng vì Thái Lan là đội đá kém nhất vòng bảng và bị loại. Chủ tịch FAT yêu cầu Phòng các ĐTQG và đào tạo trẻ của Thái Lan phải theo dõi lứa cầu thủ này", MC thể thao - nhà báo nổi tiếng Chaovanasiri cho báo Bóng đá biết.

ldbd thai lan giat minh yeu cau nghien cuu ky u19 viet nam

Người Thái đưa tin về chiến thắng của U19 Việt Nam

Bên cạnh đó, báo chí Thái Lan cũng mổ xẻ nguyên nhân thành công của U19 Việt Nam. Họ rất bất ngờ bởi đây chính là lứa thua U19 Thái Lan tới 0-6 ở chung kết U19 ĐNÁ 2015 và chỉ giành hạng 3 ở giải này cách đây 1 tháng.

"Vẫn đội hình đó, vẫn con người đó, vẫn HLV đó nhưng mọi thứ đã khác xa. Đó phải là một sự lột xác ngoạn mục của U19 Việt Nam, từ thể lực, bản lĩnh, tư duy chơi bóng", ông Chaovanasiri kết luận.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast