Lee Nguyễn lần đầu tiên được triệu tập cho vòng loại World Cup 2018

Với việc được HLV Juergen Klinsmann triệu tập vào đội tuyển Mỹ chuẩn bị cho 2 trận gặp Guatemala vào ngày 25 và 29/3 tới đây, ngôi sao gốc Việt Lee Nguyễn đã có lần đầu tiên đứng trước cơ hội thi đấu tại vòng loại World Cup.

Lee Nguyễn lần đầu tiên được triệu tập cho vòng loại World Cup 2018 ảnh 1

* Lee Nguyễn sáng cửa dự World Cup 2018

Mới đây, HLV Juergen Klinsmann đã công bố danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Mỹ chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Bắc Mỹ gặp Guatemala vào ngày 25 và 29/3. Đáng chú ý trong số những gương mặt được ông thầy người Đức lựa chọn có sự hiện diện của Lee Nguyễn, tiền vệ vừa gia hạn hợp đồng với New England Revolution với mức lương 350.000 đô la/năm, tức là gấp đôi so với những gì anh nhận trước đó.

Tính từ năm 2007 đến nay, Lee Nguyễn đã có 9 lần khoác áo đội tuyển Mỹ. Song đây mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh được triệu tập vào đội bóng xứ cờ hoa chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

Lee Nguyễn lần đầu tiên được triệu tập cho vòng loại World Cup 2018 ảnh 2

Lee Nguyễn (phải) đang có phong độ cao trong màu áo ĐT Mỹ

Phong độ ấn tượng của cầu thủ từng chơi bóng trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương trong thời gian qua chính là lý do để anh tiếp tục được HLV Juergen Klinsmann tin tưởng. Còn nhớ ở hai trận giao hữu với Iceland và Canada diễn ra hồi tháng 1 vừa qua, Lee Nguyễn đã ghi điểm mạnh mẽ trong vai trò nhạc trưởng. Thậm chí trong chiến thắng 3-2 trước Iceland của đội tuyển Mỹ, lần đầu tiên tiền vệ 29 tuổi được đá trọn vẹn 90 phút trên sân.

Hiện tại ở bảng C vòng loại thứ 4 World Cup 2018 khu vực Bắc Mỹ, đội tuyển Mỹ đang xếp ở vị trí số 1 với 4 điểm (bằng điểm với Trinidad & Tobago). Nếu giành hai chiến thắng ở hai trận đấu tới đây trước Guatemala, Lee Nguyễn và các đồng đội sẽ đứng trước cơ hội lớn góp mặt vào vòng loại cuối cùng World Cup ở khu vực này – nơi sẽ chọn ra 3 đội vào thẳng VCK World Cup 2018 cùng 1 suất đá play-off tranh vé vớt gặp đại diện của châu Á.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast