"Leicester kết thúc thế nào, Iceland sẽ thế ấy"

HLV Heimir Hallgrimsson của Iceland tự tin đội nhà sẽ tạo nên điều kỳ diệu tại Euro 2016 như cách Leicester làm được ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Từ khóa "Iceland" vẫn đang được tìm kiếm rất nhiều trên các mặt báo. Trận thắng tuyển Anh ở vòng 1/8 đã kết thúc, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong lòng người hâm mộ. Iceland giờ như Leicester của giải Ngoại hạng Anh mùa 2015-16. Một đội tuyển ngổ ngáo khiến cả châu Âu run sợ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với UEFA, HLV Hallgrimsson đã so sánh đội nhà với Leicester. Ông nói: "Tôi thật sự rất thích kết thúc có hậu mà Leicester làm được. Hy vọng Iceland cũng thực hiện được điều đó. Leicester thi đấu bằng sức mạnh của chính bản thân và chúng tôi cũng cố gắng làm như vậy".

"Tôi nghĩ giữa Leicester và Iceland có chung tinh thần thi đấu. Với Iceland, cả đội luôn hướng đến sự đoàn kết và tinh thần tập thể".

 ket thuc the nao iceland se the

Leicester vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa trước.

Trong trận thắng tuyển Anh với tỷ số 2-1, ống kính truyền hình bắt được cảnh HLV Hallgrimsson và đồng nghiệp Lars Lagerbäck nở nụ cười rất bí hiểm khi Iceland có bàn thắng thứ hai quyết định nhấn chìm đối thủ. Giải thích về hành động này, ông Hallgrimsson cho biết thêm: "Đó là khoảnh khắc của sự khuây khỏa. Chúng tôi thường nói trước trận đấu rằng, việc để thủng lưới sớm là điều tệ hại nhất".

"Nhưng Iceland đã đáp trả tuyển Anh chóng sau đó, Điều này như biện pháp kích thích tâm lý cho các cầu thủ. Tuyển Iceland bị sốc trước bàn thua đầu tiên, tuy nhiên, tôi nghĩ tâm lý tuyển Anh đã rơi vào trạng thái hỗn loạn khi để Iceland gỡ hòa 1-1. Khoảnh khắc giữa tôi và Lagerbäck cười bí hiểm chẳng có gì đặc biệt, đó chỉ là một trò đùa".

Cũng theo nhà cầm quân vốn là một nha sĩ, tuyển Anh đã bị Iceland dạy một bài học vì coi thường đối thủ. Ông cho rằng các học trò đã nhận ánh mắt thiếu tôn trọng từ đối thủ trước trận đấu. Nhưng chính điều đó khiến tuyển Anh chịu áp lực rất lớn. Họ là đội bóng mạnh, và phải thắng Iceland.

 ket thuc the nao iceland se the

Iceland luôn có được sự thoải mái về tâm lý thi đấu.

Tới đây, ông Hallgrimsson hé lộ công thức để Iceland tạo nên thêm một bất ngờ nữa trước tuyển Pháp ở tứ kết sẽ giống như cách họ đả bại tuyển Anh. "Khi bước vào trận gặp Pháp, điều Iceland cần làm là tạo ra tâm lý thoải mái cho các cầu thủ. Họ cần được giải phóng và có được sự tự do trong tâm lý," HLV Hallgrimsson chia sẻ.

Vào lúc 2h ngày 4/7, tuyển Pháp sẽ đối đầu với Iceland trong trận tứ kết cuối cùng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast