Leonardo Vitorino từ chức HLV ĐT Campuchia

HLV Leonardo Vitorino đã quyết định từ chức ở đội tuyển Campuchia, chỉ hơn nửa năm sau khi nắm quyền.

leonardo vitorino tu chuc hlv dt campuchia

Tối qua (19/10) trên trang facebook cá nhân, HLV Leonardo Vitorino đã công khai quyết định nói lời tạm biệt đội tuyển Campuchia, không lâu sau trận thua 0-5 trước đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019.

“Tôi không làm HLV trưởng đội tuyển Campuchia nữa. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến nhiều người vì đã cho tôi cơ hội được làm việc ở đây. Tôi xin lỗi vì không thể thay đổi được một số điều”, nhà cầm quân người Brazil chia sẻ.

HLV Vitorino thay thế người tiền nhiệm Lee Tae-hoon vào đầu tháng 3 ở đội tuyển Campuchia. Ông đã khởi đầu thuận lợi khi giúp Campuchia thắng Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019, hòa U23 Trung Quốc ở vòng loại U23 châu Á 2018. Nhưng sau đó Campuchia đã không có kết quả tốt khi thua thảm ở SEA Games 29 cũng như rời xa cơ hội dự VCK Asian Cup vì thua liền 2 trận trước Việt Nam.

leonardo vitorino tu chuc hlv dt campuchia

HLV Vitorino nói lời tạm biệt trên facebook

leonardo vitorino tu chuc hlv dt campuchia

HLV Vitorino đánh giá rất cao khả năng của Chan Vathanaka - Ảnh: Đức Cường

Đáng chú ý, trước khi nói lời tạm biệt Campuchia, HLV Vitorino đã cởi mở kết bạn nhiều với giới truyền thông cũng như một số cầu thủ, huấn luyện viên của Việt Nam. Ông cũng lập fanpage cá nhân và mời nhiều phóng viên, nhà báo của Việt Nam thích trang của mình. Rất có thể đây là một bước đi cho tương lai của HLV Vitorino, khi biết đâu đấy một ngày vị chiến lược gia người Brazil này sẽ sang Việt Nam làm việc ở một CLB tại V.League.

Trong sự nghiệp, HLV Vitorino từng dẫn dắt các CLB tại Lào và Thái Lan. Ông nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc. Nổi bật trong đó là tuyên bố vô địch SEA Games hay khẳng định Việt Nam chỉ ngang cơ Campuchia.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast