Liverpool giành chiến thắng kỷ lục, Sevilla thua sốc

Tại lượt trận thứ 3 bảng E Champions League 2017/18, trong khi Liverpool có thắng lợi kỷ lục 7-0 trước Maribor, thì Sevilla bất ngờ gục ngã 1-5 trước đại diện của Nga là Spartak Moscow.

liverpool gianh chien thang ky luc sevilla thua soc

Liverpool bước vào chuyến làm khách trước Maribor với mạch 3 trận chưa biết mùi chiến thắng trên mọi đấu trường. Chính bởi vậy, thầy trò HLV Juergen Klopp tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Đại diện nước Anh nhanh chóng tràn sang phần sân Maribor sau tiếng còi khai cuộc, và ngay phút thứ 4, họ đã mở điểm nhờ pha đệm bóng cận thành đơn giản của Roberto Firmino. Pha lập công của tiền đạo người Brazil cũng đánh dấu sự khởi đầu cho cơn mưa bàn thắng mà Liverpool trút vào lưới chủ nhà sau đó.

liverpool gianh chien thang ky luc sevilla thua soc

Liverpool có thắng lợi hủy diệt trước Maribor

liverpool gianh chien thang ky luc sevilla thua soc

Ox-Chamberlain cũng đã nổ súng

Chưa đầy 10 phút sau, cách biệt được nhân đôi cho Liverpool sau tình huống dứt điểm nhanh như cắt của Philippe Coutinho trong vòng cấm. Tiếp đà hưng phấn, The Kop khiến Maribor xây xẩm mặt mày bằng lối chơi đầy tốc độ.

Phút 19, đội khách có bàn thứ 3 và Mohamed Salah là người lên tiếng với pha chạy chỗ và ra chân tinh tế. Tới gần cuối hiệp 1, tuyển thủ người Ai Cập hoàn tất cú đúp để giúp Liverpool tạm dẫn Maribor 4 bàn trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, thế trận chẳng có gì khá khẩm hơn cho Maribor khi đoàn quân của HLV Darko Milanic vẫn trở thành tấm bia để Liverpool bắn phá. Trên thực tế, "Lữ đoàn đỏ" chơi khá thong dong, song nhờ đẳng cấp vượt trội cùng tâm lý thoải mái, họ dễ dàng ghi thêm 3 bàn nữa lần lượt do công của Firmino, Alex Oxlade-Chamberlain và Trent Alexander-Arnold, qua đó khép lại chiến thắng hủy diệt 7-0 trên đất Slovenia.

liverpool gianh chien thang ky luc sevilla thua soc

Sevilla thua sốc Spartak

Thắng lợi tưng bừng này giúp Liverpool thiết lập nên kỷ lục đáng tự hào, đó là trở thành đội bóng Anh có chiến thắng trên sân khách với cách biệt lớn nhất tại Champions League. Đây cũng là chiến thắng trên sân khách đậm nhất của CLB Anh tại đấu trường châu Âu kể từ năm 1993, khi Arsenal hạ Standard Liege 7-0 ở Cup C2 (cũ).

Ở cặp đầu còn lại tại bảng E, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Sevilla thất thủ 1-5 trước Spartak Moscow. Đội bóng La Liga chỉ chơi ngang ngửa với Spartak ở 30 phút đầu, trước khi để chủ nhà nghiền nát trong quãng thời gian còn lại. Sevilla chỉ ghi được 1 bàn danh dự nhờ công của hậu vệ Simon Kjaer.

Như vậy, Liverpool hiện đã vươn lên dẫn đầu bảng E với 5 điểm, bằng điểm Spartak hơn về chỉ số phụ. Trong khi đó, Sevilla và Maribor lần lượt đứng ở 2 vị trí còn lại với 4 và 1 điểm.

BXH bảng E sau vòng 3

liverpool gianh chien thang ky luc sevilla thua soc

Kết quả cụ thể loạt trận rạng sáng ngày 18/10

Bảng E

Spartak Moscow 5-1 Sevilla

Maribor 0-7 Liverpool

Bảng F

Man City 2-1 Napoli

Feyenoord 1-2 Shakhtar Donetsk

Bảng G

Monaco 1-2 Besiktas

RB Leipzig 3-2 Porto

Bảng H

APOEL 1-1 Dortmund

Real 1-1 Tottenham

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast