Liverpool thăng hoa, ĐKVĐ Leicester thua tâm phục, khẩu phục

Cú đúp của Roberto Firmino cùng 2 bàn thắng của Sadio Mane và Adam Lallana đã giúp Liverpool giành chiến thắng ấn tượng 4-1 trước ĐKVĐ Leicester ở vòng 4 Ngoại hạng Anh.

liverpool thang hoa dkvd leicester thua tam phuc khau phuc

BÀN THẮNG Liverpool: Firmino (13", 89"), Mane (31"), Lallana (56")Leicester: Vardy (38")

Tiếp đón Leicester trên sân nhà Anfield, Liverpool đã không thể có Coutinho và Lovren. Trong đó, cầu thủ Brazil không có thể lực tốt nhất sau loạt trận các ĐTQG, còn trung vệ Croatia bị bầm mắt trong buổi tập.

Để lấp vào khoảng trống của bộ đôi này, HLV Juergen Klopp đã kéo Leiva về đá cặp trung vệ với Matip, đồng thời để Sturridge đá chính từ đầu.

Bất chấp những xáo trộn ấy, Liverpool vẫn nhập cuộc khá tốt và tạo ra nhiều cơ hội. Và ngay phút thứ 13, lưới của đội khách đã rung lên khi Milner chuyền bóng thông minh để Firmino vặn sườn Huth, rồi sút vào góc gần trong sự bất lực của Schmeichel.

Sau đó hơn 10 phút, đến lượt Sturridge có cơ hội ngon ăn, nhưng cú sút cận thành của anh lại đi trúng tay thủ môn của Leicester.

liverpool thang hoa dkvd leicester thua tam phuc khau phuc

Firmino đã có ngày thi đấu ấn tượng

Tuy vậy, các CĐV Liverpool cũng không phải chờ lâu. Phút 31, Sturridge có bóng trong vòng cấm sau pha lên bóng thần tốc của The Kop, rồi khéo léo đánh gót để Mane sục bóng qua người Schmeichel nâng tỷ số lên 2-0. Nhưng khi tất cả đều nghĩ rằng The Kop sẽ dễ dàng chiến thắng, họ lại tự bắn vào chân.

Phút 38, Leiva lóng ngóng chuyền ngang khung thành đội nhà trước áp lực của Okazaki, để rồi Vardy đệm cận thành rút ngắn tỷ số còn 1-2.Cuối hiệp 1, khung thành của Liverpool lại rung lên, khi cú đánh đầu của Huth đưa bóng bật xà ngang. Nhưng may cho The Kop là Leicester không tận dụng được lợi thế tinh thần để bứt lên.

Ngược lại, đội khách còn thua thêm bàn nữa ở giữa hiệp 2, sau cú sút không thể cản phá vào góc xa của Lallana.

Đến lúc này, Leicester mới mạo hiểm dâng cao đội hình. Nhưng những gì họ nhận được là... bàn thua thứ 4 trong pha phản công của Firmino, khép lại đêm đại tiệc của The Kop tại Anfield.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤULiverpool: Mignolet; Clyne, Matip, Leiva, Milner; Lallana, Henderson, Wijnaldum (Stewart, 76’); Mane (Moreno, 90’), Sturridge (Coutinho, 76’), Firmino.

Leicester: Schmeichel; Simpson (L.Hernandez, 34’), Huth, Morgan, Fuchs; Mahrez, Drinkwater, Amartey, Albrighton (Ulloa, 65’); Okazaki (Musa, 46’), Vardy.

Mane đáng giá từng xu

Mane đã chứng tỏ mình rất xứng đáng với cái giá 34 triệu bảng. Bàn nâng tỷ số lên 2-0 trước Leicester là lần thứ 5, cầu thủ Senegal in dấu giày vào các bàn thắng của Liverpool trên mọi mặt trận mùa này (2 bàn, 3 kiến tạo), nhiều nhất trong số các cầu thủ của The Kop.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast