Liverpool và Arsenal quyết chiến vì vua tốc độ La Liga

Liverpool lẫn Arsenal đang cạnh tranh quyết liệt để có được chữ ký của Inaki Williams, tiền đạo đang khoác áo Athletic Bilbao.

Williams là cầu thủ đang giữ kỷ lục về tốc độ tại La Liga

Williams chính là người đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ chạy nhanh nhất tại La Liga. Mùa giải năm ngoái, anh thiết lập kỷ lục này bằng màn bứt tốc ngoạn mục chạm mốc 35,7km/h ở trận đấu giữa Athletic Bilbao và Deportivo.

Nhưng không chỉ có tốc độ, Williams rất có duyên ghi bàn. Mùa này, anh đã có 6 bàn sau 15 lần ra sân cho Bilbao tại đấu trường La Liga. Hơn nữa, phí đền bù hợp đồng giữa tiền đạo đang khoác áo đội U21 Tây Ban Nha này và Bilbao cũng chỉ 15,3 triệu bảng.

Thế nên HLV Juergen Klopp, vị chiến lược gia ưa thích lối chơi tốc độ, rất muốn có Williams trong đội hình của Liverpool, nhất là trong tình cảnh Christian Benteke chưa thể đáp ứng được kỳ vọng còn Daniel Sturridge thường xuyên dính chấn thương.

Klopp rất ưa thích cầu thủ giàu tốc độ như Williams

Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield sẽ không dễ gì có được ông vua tốc độ của La Liga này. Theo những thông tin mới nhất, Arsenal đã cử người sang Tây Ban Nha theo dõi Willams thi đấu ở trận Bilbao thắng Villarreal với tỉ số 1-0 tại cúp Nhà Vua giữa tuần qua, trận đấu mà chính cầu thủ 21 tuổi này ghi bàn.

Tất nhiên, Bilbao không hề muốn bán tài năng trẻ sáng giá này sớm như vậy. Đội bóng xứ Basque đang nỗ lực trói chân Williams bằng một bản hợp đồng mới có mức phì đền bù hợp đồng lên tới 76,3 triệu bảng. Một chi tiết đáng chú ý khác, Williams chính là cầu thủ da màu đầu tiên trong lịch sử khoác áo Bilbao và rất được người hâm mộ đội bóng này yêu quý.

Williams là cầu thủ khá đa năng, anh có thể chơi lệch cánh trong sơ đồ 3 tiền đạo và cũng có thể đảm nhiệm tốt vai trò trung phong.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast