Lộ lý do CLB Hàn Quốc từ chối Đức Lương

Theo báo chí địa phương, HLV Lee Heung-sil của CLB Ansan Greeners là người quyết định không chiêu mộ hậu vệ Lê Đức Lương để đưa sang Hàn Quốc thi đấu.

Cầu thủ của HAGL đã có hơn một tuần thử việc tại đội bóng sẽ chơi ở giải hạng hai Hàn Quốc (K.League Challenge) này. Người đại diện của Ansan Greeners đã sang TP.HCM làm việc với phía HAGL tuần trước, với ý định mượn Đức Lương sang thi đấu theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

lo ly do clb han quoc tu choi duc luong

“Khúc mắc nằm ở chuyện tiền nong”, nhà môi giới Lee Dong-jun tiết lộ. Tuy nhiên, thương vụ đổ bể vì lý do khác. “Tôi không muốn tuyển mộ cầu thủ Việt Nam. Mục tiêu của tôi là tìm kiếm một trung vệ để hoàn thiện đội hình vào tháng 1/2017”, HLV Lee Heung-sil cho biết trong cuộc phỏng vấn trên tờ News1.

Với quyết định này nhiều khả năng Đức Lương sẽ trở về đại bản doanh của HAGL ở Hàm Rồng để chuẩn bị cho V.League 2017. Trước đó, nhà môi giới Lee Dong-jun (cũng là người đại diện của Xuân Trường tại Hàn Quốc) cho biết sẽ có câu trả lời chính thức cho phía HAGL vào đầu tháng 1/2017.

lo ly do clb han quoc tu choi duc luong

HLV Lee Heung-sil không muốn ký với Đức Lương. Ảnh: News1.

Còn theo tờ Naver Sports, HLV Lee Heung-sil không có niềm tin với các cầu thủ đến từ Đông Nam Á. Ông có chủ trương xây dựng một hàng thủ vững chắc cho Ansan Greeners và những ngoại binh được ông đặc biệt lưu tâm. Tuy nhiên ông không đánh giá cao chất lượng của người chơi ở khu vực này nên chuyển hướng.

Trong thời gian tập luyện tại Hàn Quốc, Đức Lương tỏ ra hòa nhập nhanh, thích ứng tốt với điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, điểm hạn chế trong lối chơi của hậu vệ sinh năm 1994 này là những pha xử lý còn chậm. Anh có thể đá trung vệ nhưng sở trường là hậu vệ trái. Đó không phải là vị trí mà HLV Lee cần.

Cùng sang thử việc với Đức Lương khi đó là một tiền vệ phòng ngự người Trung Quốc. Ansan Greeners vốn đóng quân ở nơi đa dạng về văn hóa, có đông dân nhập cư. Lãnh đạo đội bóng muốn chiêu mộ những cầu thủ nước ngoài ở một số thị trường tiềm năng để tăng hiệu quả tiếp thị.

Tuy nhiên HLV Lee Heung-sil không quá mặn mà với điều này. Ông chọn người dựa trên những yêu cầu chuyên môn. Vì thế ông đã không “bật đèn xanh” cho Đức Lương cũng như cầu thủ Hàn Quốc. Thay vào đó chiến lược gia này nhắm đến một trung vệ người Uzbekistan.

Lê Đức Lương sinh ngày 18/8/1994. So với các học viên của khóa II học viện HAGL-Arsenal JMG, cầu thủ quê Bình Dương quá tuổi nhưng anh được tuyển bổ sung năm 2009 nhờ tài năng nổi bật. Ở V.League 2016, anh thi đấu 12 trận cho HAGL với tổng thời gian 819 phút.

Tổng cộng, anh đã ra sân 29 trận tại V.League cho HAGL suốt 4 năm qua. Ở cấp độ quốc gia, anh cũng khoác áo U23 Việt Nam thi đấu ở vòng loại U23 châu Á tại Malaysia tháng 3/2015.

Theo Zing

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast