Lời giã bạn & món quà cho quê nhà

Món quà ý nghĩa nhất để U23 Việt Nam nói lời “giã bạn” với VCK U23 châu Á 2016 và cũng để tri ân người hâm mộ quê nhà, đó là có một màn trình diễn tốt trong trận đấu với U23 UAE diễn ra tối mai (20/1).

U23 Việt Nam trước trận đấu U23 UAE:

Nhiều khả năng Tuấn Anh (phải) sẽ được đá chính khi U23 Việt Nam quyết chia tay giải bằng một trận đấu ấn tượng

KHÔNG NUỐT NỔI CƠM VÌ BUỒN

Trước một đối thủ Australia vượt trội, U23 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ. Và trận thua thứ hai liên tiếp khiến thầy trò HLV Toshiya Miura phải chấp nhận dừng bước tại VCK châu Á dù vòng bảng vẫn còn 1 trận đấu nữa. Không một lời oán trách, cũng chẳng có giọt nước mắt nào lăn trên má, nhưng các cầu thủ không giấu được nỗi buồn trên khuôn mặt. Bữa ăn tối vì vậy cũng diễn ra trong lặng lẽ và không ít người buông đũa sớm bởi “chẳng nuốt nổi cơm”.

U23 Việt Nam đã chơi với tất cả những gì mình có, đã vắt đến những giọt mồ hôi cuối cùng, nhưng giới hạn của bản thân khiến họ không thể vượt qua được khoảng cách khá xa về đẳng cấp so với đối thủ Australia. Trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Thua trận không phải lỗi của bất kỳ ai cảvì đấy là thất bại của một tập thể. Ở cuộc chơi này, ai cũng muốn tự khẳng định, ai cũng muốn chiến thắng. Nhưng cần phải thẳng thắn nói rằng, đối thủ của U23 Việt Nam quá mạnh!”.

Tiến Dũng cũng như nhiều cầu thủ khác muốn chia tay VCK U23 châu Á 2016 với một kỷ niệm đẹp và họ cho biết, sẽ chơi trận đấu cuối cùng với đối thủ UAE như một trận “chung kết”, dù thành hay bại thì cũng phải cho người hâm mộ nước nhà thấy, họ không buông xuôi dù đã sớm phải dừng chân ở giải.

THAY ĐỔI ĐỂ… CÓ QUÀ

Chắc chắn, một câu hỏi được giới chuyên môn cũng rất nhiều người đặt ra đó là U23 Việt Nam có thay đổi về con người và lối chơi trong trận đấu cuối cùng?

Đã có những nét tích cực trong cách chơi, nhưng rõ ràng nếu muốn có một lời tạm biệt giải thật đẹp, ông Miura nhiều khả năng sẽ có những đổi thay mạnh mẽ ở đội hình nhằm hy vọng U23 Việt Nam sẽ có được một trận đấu tốt, một kết quả tốt trước U23 UAE, đội được coi là một ứng cử viên trước khi giải đấu bắt đầu.

Rất có thể, trong trận đấu cuối cùng, HLV Miura sẽ bố trí một đội hình hoàn toàn mới và đấy là cách mà ông muốn tri ân tới tất cả các học trò đã ròng rã tập luyện hơn 1 tháng qua. Bản thân nhà cầm quân người Nhật Bản cũng muốn có “ít nhất 1 điểm” trước khi chia tay VCK U23 châu Á 2016.

Nếu những điều nói trên là sự thật, Tuấn Anh, Đông Triều, Văn Thanh, Văn Thành, Hồng Duy, Xuân Trường… sẽ là những niềm hy vọng để thổi vào một luồng gió mới trong lối chơi của U23 Việt Nam. Dĩ nhiên, rất nhiều người đợi chờ một lối chơi rõ nét và được định hình rõ ràng của U23 Việt Nam.

“Tôi vẫn chờ một cơ hội để vào sân, dù đây là trận đấu cuối của U23 Việt Nam tại giải. Nhưng nó vẫn vô cùng ý nghĩa với cá nhân tôi, bởi nếu có thể vào sân thì đấy là lần đầu tôi được chơi ở một giải đấu chính thức trong màu áo U23 Việt Nam. Hơn thế nữa, tôi hy vọng là đội nhà sẽ có một cuộc chia tay đẹp trước khi rời Qatar”, cầu thủ Trần Hữu Đông Triều chia sẻ.

Toàn đội quyết tâm có một trận đấu tốt

Toàn đội quyết tâm có một trận đấu tốt Không chỉ các cầu thủ, mà tất cả các thành viên BHL U23 Việt Nam đều rất buồn sau trận thua thứ hai. Thế nên, dễ hiểu khi thầy và trò của đội bóng trẻ Việt Nam đều quyết tâm có một trận đấu đẹp để chia tay giải. “Tất cả những tiếc nuối và đắng cay đã được bỏ lại để toàn đội chuẩn bị cho trận đấu cuối gặp U23 UAE. Một trận đấu tốt trước khi rời Qatar là mục tiêu mà toàn đội hướng đến!”, trợ lý Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ. Duy Khánh và Thanh Hiền sớm chia tay VCK châu Á Bị giật cơ đùi ở trận đấu gặp U23 Australia, Đào Duy Khánh đã phải ra sân nghỉ sớm và chiều qua không thể tập luyện cùng đồng đội do vẫn còn đau. Theo các bác sỹ, chấn thương của trung vệ này không quá nghiêm trọng nhưng anh cần nghỉ ngơi ít nhất 2 đến 3 ngày mới có thể tập luyện trở lại. Như vậy, Duy Khánh sẽ không thể thi đấu trận cuối của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2016 (gặp UAE đêm mai). Thanh Hiền cần nghỉ ít nhất 2 ngày nữa Tương tự, cầu thủ Nguyễn Thanh Hiền cũng bị chấn thương gân kheo. Những ngày qua, hậu vệ này đã phải tập những bài hồi phục bên ngoài và không thể góp mặt trong trận đấu với U23 Australia vừa qua. Đến thời điểm này, Thanh Hiền vẫn chưa thể tập luyện trở lại, nên cũng xem như anh chính thức nói lời chia tay sớm với giải đấu. Thả lỏng trước trận đấu cuối Sau trận thua 0-2 trước U23 Australia, các học trò của HLV Miura được nghỉ ngơi vào buổi sáng qua (18/1). Và vì thế, các trợ lý cùng một số cầu thủ đã tranh thủ đi thăm thú phố phường và chụp ảnh lưu niệm ở một số thắng cảnh của thủ đô Doha, hoặc tranh thủ mua sắm vài món quà lưu niệm dành tặng người thân ở quê nhà. Nhưng cũng có không ít cầu thủ chọn giải pháp ngủ đến sát… giờ ăn trưa, nhằm có sự hồi phục thể lực tốt nhất. Chiều qua, U23 Việt Nam đã có buổi tập với những bài chạy hồi phục và luyện kỹ chiến thuật khá nhẹ nhàng. Nhìn chung, các tuyển thủ trẻ Việt Nam vẫn giữ được khí thế và họ khẳng định là đã sẵn sàng cho trận đấu cuối gặp đối thủ UAE.

Không chỉ các cầu thủ, mà tất cả các thành viên BHL U23 Việt Nam đều rất buồn sau trận thua thứ hai. Thế nên, dễ hiểu khi thầy và trò của đội bóng trẻ Việt Nam đều quyết tâm có một trận đấu đẹp để chia tay giải. “Tất cả những tiếc nuối và đắng cay đã được bỏ lại để toàn đội chuẩn bị cho trận đấu cuối gặp U23 UAE. Một trận đấu tốt trước khi rời Qatar là mục tiêu mà toàn đội hướng đến!”, trợ lý Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ.

Duy Khánh và Thanh Hiền sớm chia tay VCK châu Á

Bị giật cơ đùi ở trận đấu gặp U23 Australia, Đào Duy Khánh đã phải ra sân nghỉ sớm và chiều qua không thể tập luyện cùng đồng đội do vẫn còn đau. Theo các bác sỹ, chấn thương của trung vệ này không quá nghiêm trọng nhưng anh cần nghỉ ngơi ít nhất 2 đến 3 ngày mới có thể tập luyện trở lại. Như vậy, Duy Khánh sẽ không thể thi đấu trận cuối của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2016 (gặp UAE đêm mai).

Lời giã bạn & món quà cho quê nhà ảnh 5

Thanh Hiền cần nghỉ ít nhất 2 ngày nữa

Tương tự, cầu thủ Nguyễn Thanh Hiền cũng bị chấn thương gân kheo. Những ngày qua, hậu vệ này đã phải tập những bài hồi phục bên ngoài và không thể góp mặt trong trận đấu với U23 Australia vừa qua. Đến thời điểm này, Thanh Hiền vẫn chưa thể tập luyện trở lại, nên cũng xem như anh chính thức nói lời chia tay sớm với giải đấu.

Thả lỏng trước trận đấu cuối

Sau trận thua 0-2 trước U23 Australia, các học trò của HLV Miura được nghỉ ngơi vào buổi sáng qua (18/1). Và vì thế, các trợ lý cùng một số cầu thủ đã tranh thủ đi thăm thú phố phường và chụp ảnh lưu niệm ở một số thắng cảnh của thủ đô Doha, hoặc tranh thủ mua sắm vài món quà lưu niệm dành tặng người thân ở quê nhà. Nhưng cũng có không ít cầu thủ chọn giải pháp ngủ đến sát… giờ ăn trưa, nhằm có sự hồi phục thể lực tốt nhất.

Lời giã bạn & món quà cho quê nhà ảnh 6

Chiều qua, U23 Việt Nam đã có buổi tập với những bài chạy hồi phục và luyện kỹ chiến thuật khá nhẹ nhàng. Nhìn chung, các tuyển thủ trẻ Việt Nam vẫn giữ được khí thế và họ khẳng định là đã sẵn sàng cho trận đấu cuối gặp đối thủ UAE.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast