Lukaku “hattrick giật mình”, Bỉ bị Croatia loại cay đắng tại World Cup

ĐT Bỉ đã không thể đánh bại Croatia. Sự vô duyên của Lukaku đã gián tiếp khiến Bỉ bị loại đầy cay đắng tại World Cup 2022.

Ngay ở giây thứ 20 của trận đấu, Perisic đã khiến tất cả phải bất ngờ khi tung ra cú dứt điểm về phía khung thành của Bỉ. Lực đi rất mạnh, tuy nhiên hướng của trái bóng là không chính xác. Dẫu vậy, tình huống này đã khiến cho ĐT Bỉ gặp nhiều bất ngờ.

ĐT Croatia tiếp tục dâng cao đội hình, đội bóng áo màu ca rô chủ động chơi pressing ngay ở khu trung tuyến. Chính bởi điều này đã khiến cho ĐT Bỉ gặp vô vàn khó khăn trong việc lên bóng.

Thậm chí, ĐT Bỉ còn bị thổi phạt đền ở phút thứ 15 khi hậu vệ của đội bóng này có tình huống phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm. Rất may là trọng tài chính đã tham khảo VAR và bắt lỗi việt vị cầu thủ bên phía Croatia.

Lukaku “hattrick giật mình”, Bỉ bị Croatia loại cay đắng tại World Cup

Trong một tình thế bế tắc, De Bruyne lại không chơi quá tốt trong hiệp 1. Dù tiền vệ mang áo số 7 tạo ra được một số đường kiến tạo nguy hiểm cho Dries Mertens hay Leandro Trossard, dẫu vậy bấy nhiêu đó vẫn là không đủ để có thể chọc thủng lưới Dominik Livaković.

Hiệp 2 bắt đầu với việc ĐT Bỉ đưa Romelu Lukaku vào sân. Sự thay đổi này đã nhanh chóng phát huy hiệu quả khi Quỷ Đỏ tỏ ra vượt trội trên mặt trận tấn công ngay lập tức.

Thế nhưng sự vô duyên của Romelu Lukaku lại tỏ liên tiếp từ chối 2 cơ hội mười mươi khi khung thành của Croatia đã bỏ trống.

Lukaku “hattrick giật mình”, Bỉ bị Croatia loại cay đắng tại World Cup

Khi mà ĐT Bỉ tỏ ra bế tắc thì cũng là lúc Croatia chơi thăng hoa. Luka Modrić và các đồng đội tỏ ra vô cùng bản lĩnh và lì lợm khi không cho Bỉ khoảng trống để chơi bóng. Thậm chí, những Marcelo Brozović, Ivan Perišić hay Mario Pašalić liên tục có những tình huống gây sóng gió cho khung thành của Bỉ.

Trong những phút cuối cùng, Bỉ dồn toàn lực để tấn công. Lukaku được trao cơ hội với một tình huống nhận bóng trong vòng cấm. Trước khung thành mênh mông với khoảng cách chỉ hơn 1m, Lukaku lại bị giật mình và không thể tung ra cú dứt điểm.

Sự vô duyên của Lukaku đã khiến tất cả những cơ hội của Bỉ trôi qua 1 cách đầy tiếc nuối. Chung cuộc Croatia 0-0 Bỉ. Croatia và Ma Rốc là những người đi tiếp ở bảng F, trong khi Bỉ và Canada bị loại.

Theo Thethao247

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast