Lukaku và Rashford nổ súng, M.U thắng thuyết phục Man City tại ICC 2017

Nhờ 2 pha làm bàn của Romelu Lukaku và Marcus Rashford, M.U đã giành thắng lợi thuyết phục trước Man City tại trận derby trên đất Mỹ.

lukaku va rashford no sung m u thang thuyet phuc man city tai icc 2017

Bàn thắng

M.U: Lukaku (37"), Rashford (39")

VIDEO: Man United 2-0 Man City

Dù chỉ là một trận giao hữu song HLV Jose Mourinho gần như tung ra đội hình mạnh nhất cho M.U, với những hảo thủ như Romelu Lukaku, Henrikh Mkhitaryan, Marcus Rashford, Victor Lindelof, Ander Herrera hay David De Gea.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, Man City cũng cho trình làng bộ đôi tân binh là thủ thành Ederson và hậu vệ Kyle Walker. Ngoài ra, HLV Pep Guardiola còn thử nghiệm một số gương mặt trẻ gồm Tosin Adarabioyo, Phil Foden và Patrick Roberts.

Với quyết tâm giành chiến thắng, cả M.U và Man City đều đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những pha ăn miếng trả miếng hấp dẫn liên tục nổ ra, và nếu không nhờ sự xuất sắc của 2 thủ thành Ederson cùng De Gea, có lẽ bàn thắng đã được ghi từ rất sớm.

lukaku va rashford no sung m u thang thuyet phuc man city tai icc 2017

Lukaku đã có màn thể hiện ấn tượng

Khi thế trận đang trở nên giằng co thì M.U bất ngờ có bàn phá vỡ thế quân từ một đường tấn công chớp nhoáng. Phút 37, Paul Pogba thực hiện đường chuyền dài xé toang hàng thủ Man City, tạo điều kiện cho Lukaku băng xuống với tốc độ như một chiếc xe công thức 1, vượt qua thủ thành Ederson rồi đưa bóng vào lưới.

Chưa kịp định thần trở lại, Man City tiếp tục bị M.U dội thêm gáo nước lạnh chỉ đúng 2 phút sau đó. Nhận đường kiến tạo thông minh của Mkhitaryan, Rashford băng xuống bên cánh phải tung cú sút chéo góc uy lực làm bó tay thủ thành Ederson. Đây cũng là tỉ số cuối cùng sau 45 phút đầu tiên.

lukaku va rashford no sung m u thang thuyet phuc man city tai icc 2017

Guardiola chắc chắn có nhiều điều cần nói với các học trò sau trận thua này

Bước sang hiệp 2, Man City cố gắng dâng cao tìm bàn gỡ, trong khi M.U chơi chậm chắc trực chờ phản công. Nếu may mắn hơn, Lukaku đã có cho mình cú đúp khi pha dứt điểm bằng chân trái của anh ở phút 53 tìm đến đúng điểm nối giữa cột dọc và xà ngang khung thành Man Xanh.

Trong khoảng thời gian còn lại, Man City chơi đầy nỗ lực song tất cả những gì họ làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội, qua đó chấp nhận trận thua 0-2. Như vậy, M.U đã có 3 điểm đầu tiên tại giải giao hữu thường niên (ICC 2017) khu vực Bắc Mỹ. Một màn trình diễn vô cùng thuyết phục của thầy trò HLV Mourinho.

Đội hình ra sân

M.U: De Gea (Romero 46"), Valencia (Fosu-Mensah 77"), Lindelof (Bailly 46"), Smalling (Jones 46"), Blind (Darmian 46"), Herrera (Fellaini 62"), Pogba, Rashford (Martial 62"), Mkhiraryan (Carrick 62"), Lingard (Pereira 78"), Lukaku

Man City: Ederson, Adarabioyo (Otamendi 46"), Kompany (Mangala 46"), Fernandinho, Yaya Toure, Walker, Foden (Zinchenko 74"), De Bruyne (Jesus 46"), Sterling (Sane 46"), Aguero (Nasri 46"), Roberts (Diaz 46")

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast