M.U sẽ đá với đội hình nào nếu vắng Ibrahimovic?

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic chuẩn bị nhận án cấm thi đấu từ LĐBĐ Anh. Điều này đồng nghĩa với việc M.U sẽ mất đi cây săn bàn chủ lực, khiến HLV Jose Mourinho phải đau đầu tìm phương án thay thế. Dưới đây là những phương án khả thi mà “Người đặc biệt” có thể lựa chọn.

m u se da voi doi hinh nao neu vang ibrahimovic

Tính từ đầu mùa giải, Ibrahimovic dù ở tuổi 35 nhưng là chân sút chủ lực của M.U. Anh ra sân 25 trận tại Ngoại hạng Anh, thi đấu không thiếu phút nào và có 15 bàn thắng. Tính trên tất cả các mặt trận, ngôi sao người Thụy Điển có 26 bàn thắng sau 39 trận đấu.

Chính điều này đang khiến HLV Mourinho không khỏi đau đầu trong việc lựa chọn nhân tố thay thế Ibrahimovic cũng như cách bố trí đội hình của M.U trong những trận đấu mà chân sút 35 tuổi phải thụ án treo giò.

1. Để Marcus Rashford đá tiền đạo cắm

Đây không phải là một ý tưởng tồi, bởi Rashford từng được bố trí đá tiền đạo cắm thay chính Ibrahimovic ở trận gặp Arsenal hồi tháng 11/2016 (Ibrahimovic khi đó bị treo giò). Việc đẩy tiền đạo 19 tuổi vào vị trí này giúp sức tấn công của M.U nguy hiểm ngay từ ngoài vòng cấm, khi Rashford có thiên hướng di chuyển rộng làm phân tán sự tập trung của hàng thủ đối phương.

m u se da voi doi hinh nao neu vang ibrahimovic

Vấn đề khó khăn của Rashford là cầu thủ này còn non kinh nghiệm. Ngoài ra, yếu điểm lớn nhất mà chân sút 19 tuổi gặp phải khi đá “số 9” là khả năng dứt điểm khi quay lưng về phía khung thành đối phương, bởi Rashford thường xuyên được bố trí đá tiền đạo lệch cánh suốt thời gian qua.

2. Anthony Martial sắm vai “số 9”

Khi chiêu mộ Martial năm 2015, HLV Louis van Gaal khi đó muốn biến Martial thành một “số 9” mới tại sân Old Trafford. Tuy nhiên theo thống kê, Martial chỉ có 3 bàn thắng sau 16 trận được bố trí đá trong vai trò “số 9”, tỷ lệ không thực sự tốt.

m u se da voi doi hinh nao neu vang ibrahimovic

Ở mùa 2016/17, dưới thời Mourinho, cầu thủ người Pháp mới có duy nhất 1 lần được sử dụng, đó là trong chiến thắng 4-0 trước Wigan ở vòng 4 FA Cup. Tuy không ghi được bàn thắng, nhưng ngôi sao người Pháp vẫn để lại dấu ấn với 2 đường kiến tạo thành bàn.

3. Đẩy Wayne Rooney trở lại vị trí đá cắm

Rooney xuất thân là một tiền đạo cắm, nhưng từ rất lâu rồi hiếm khi thấy thủ quân của đội bóng được bố trí đá đúng vị trí sở trường. Rooney thường xuyên phải “làm nền” cho những Carlos Tevez, Dimitar Berbatov và Robin van Persie.

m u se da voi doi hinh nao neu vang ibrahimovic

Khi Mourinho tới M.U ông từng tuyên bố Rooney là một “số 9, số 10 hoặc có thể là một cầu thủ nửa số 9, nửa số 10”. Theo thống kê từ đầu mùa Rooney mới 2 lần đá tiền đạo cắm đúng nghĩa, ở cả 2 lượt trận trước Fenerbahce tại vòng bảng Europa League. Rooney để lại dấu ấn với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast