Man City chuẩn bị hỏi mua Messi giá 100 triệu bảng

Tin Man City quan tâm Messi là không mới, song những diễn biến mới nhất cho thấy khả năng một thương vụ như thế này nổ ra là không hề nhỏ.

man city chuan bi hoi mua messi gia 100 trieu bang

Man xanh giờ rất tin tưởng vào việc Messi sẽ rời Barcelona mùa Hè này. Cha và cũng là đại diện của Messi mới đây tiết lộ việc thương thảo hợp đồng chỉ còn 16 tháng với Barca vẫn chưa được xúc tiến. Và mọi chuyện hoàn toàn có thể đổ vỡ nếu một ràng buộc mới không được thông qua vào Hè này.

Thực tế, sau khi giữ chân Neymar và Suarez, Barca đang gặp khó trong việc phải tăng lương cho Messi mà vẫn giữ được quỹ lương kịch trần của CLB. Cần nhấn mạnh là các CLB không được chi quá 70% nguồn thu để trả lương và hiện tại lúc này Messi cũng đã kiếm tới 20 triệu bảng/năm sau thuế.

Thêm vào đó, trận thua tủi hổ 0-4 trước PSG ở vòng lượt đi vòng 1/8 mới đây cũng tăng thêm sự lạc quan cho Man City khi Mess sẽ muốn ra đi tìm thử thách mới. Khi sinh nhật 30 sẽ đến vào tháng 6 này, Messi không còn nhiều thời gian để thêm vào bộ sưu tập 4 danh hiệu Champions League.

man city chuan bi hoi mua messi gia 100 trieu bang

Và ở Tây Ban Nha bắt đầu đồn thổi Messi muốn tái hợp Pep Guardiola, khi kêu gọi Barca đưa ông trở lại Nou Camp. Tuy nhiên, Man City không dễ để điều này xảy ra khi hợp đồng ràng buộc với Pep còn giá trị đến 2019. Điều đó đồng nghĩa nếu Messi muốn chơi bóng dưới quyền Pep, anh phải chuyển tới thi đấu cho... Man City.

Man City đã thu hẹp dần khoảng cách với Barca những năm gần đây. Barca từng đánh bại Man City 5 lần liên tiếp ở Champions League nhưng ở cuộc đọ sức gần nhất hồi tháng 11/2016, Man xanh đã giành thắng lợi 3-1 dù Messi mở tỷ số trong hiệp một.

Sunday Mirror Sport khẳng định Man City không những sẽ chi 100 triệu bảng để Barca nhả người, mà còn sẵn sàng trả Messi mức lương khủng khiếp: 500.000 bảng/tuần. Đó là con số mà có lẽ chỉ có các đại gia ở Trung Quốc lúc này mới có đủ khả năng đáp ứng.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast