Man City thắng nhẹ, Chelsea phơi áo

Dù làm chủ thế trận từ tiếng còi khai cuộc nhưng Man City không thể làm gì trước hàng thủ kín kẽ của đội chủ nhà. Nhưng sang đến hiệp 2, đội khách đã có được điều mình cần.

man city thang nhe chelsea phoi ao

BÀN THẮNG

Man City: Aguero (70’), Dunk (75’ phản lưới)

Trong khi các ông lớn Arsenal, Liverpool, Chelsea trầy da tróc vẩy ở vòng đấu mở màn thì Man City dễ dàng nuốt gọn Brighton. Chiến thắng 2-0 chưa phải hoàn hảo nhưng đặt thầy trò Guardiola vào bệ phóng của một ứng viên vô địch hàng đầu.

HLV Pep Guardiola đã sử dụng tới 3 tân binh ngay trận mở màn mùa giải. Ederson giữ gôn trong khi hai cánh thuộc về Kyle Walker và Danilo. Aguero sát cánh với Gabriel Jesus trên hàng công, còn giữa sân thuộc về bộ ba David Silva, De Bruyne và Fernandinho.

man city thang nhe chelsea phoi ao

Pep sớm mất kiên nhẫn

Với đội hình giàu chất lượng, Man City dễ dàng kiểm soát trận đấu. Nhưng vấn đề của họ cũng sớm lộ ra. Trong sơ đồ 3-5-2, Walker và Danilo đáng lẽ phải tạo ra sức công mạnh mẽ ở hai bên hành lang. Tuy nhiên cả hai tân binh này đều thể hiện thiếu thuyết phục. Walker không có những đường chuyền sắc sảo còn Danilo nhạt nhòa khi phải chơi bên hành lang trái không quen thuộc.

Những đợt tấn công của Man City do vậy phần lớn đến từ trung lộ, nơi De Bruyne và David Silva kiểm soát hoàn toàn bên cạnh sự năng nổ của cặp tấn công Aguero, Jesus. Nhưng trước hàng thủ kỷ luật của Brighton, Man City không dễ tiếp cận khung thành của Ryan. Pha bóng nguy hiểm đầu tiên vào phút 27, Jesus đã ập vào ghi bàn từ đường chuyền thuận lợi của De Bruyne. Tuy nhiên trọng tài không công nhận do cầu thủ người Brazil đã dùng tay chơi bóng.

man city thang nhe chelsea phoi ao

Bàn mở tỷ số trong trận

Ở hiệp một, Man City áp đảo hoàn toàn với 76% thời lượng kiểm soát bóng, dứt điểm 9 lần trong khi Brighton chỉ có 1. Song cơ hội thực sự lại không nhiều với đội khách. Jesus có cơ hội tuyệt vời với cú đánh đầu cận thành ở phút 34, từ quả tạt chuẩn xác của Aguero. Tiếc rằng bàn thắng vẫn chưa đến khi thủ thành Ryan phản xạ xuất sắc.

Man City tiếp tục tăng cường sức ép trong hiệp hai, đẩy Brighton vào thế chống đỡ ngày vàng vất vả. Và cuối cùng thì đội chủ nhà cũng không tránh được sai lầm. Phút 70, tiền vệ Stephens để mất bóng ở giữa sân tạo cơ hội cho các cầu thủ Man City phản công nhanh, và Aguero không mắc sai lầm nào mở tỷ số cho đội khách. Chỉ sau đó 5 phút, hậu vệ Dunk của Brighton trong nỗ lực cản phá đã lúng túng đánh đầu phản lưới nhà. Brighton đã dễ dàng gục ngã trong hiệp hai, khác hoàn toàn với bộ mặt cứng cỏi của họ ở hiệp đấu đầu tiên.

man city thang nhe chelsea phoi ao

Dunk phản lưới nhà

Thắng 2-0, Man City có khởi đầu suôn sẻ so với các đại gia khác ở Premier League. Dù vậy, HLV Guardiola vẫn còn nhiều việc phải làm đặc biệt hành lang hai cánh. Việc Danilo gây thất vọng càng khiến người Man City chờ đợi tân binh Mendy bình phục chấn thương.

*Chelsea đã khởi đầu Premier League 2017/18 theo cách không thể tệ hơn. Họ thất bại 2-3 trước Burnley ngay trước khán giả nhà và rời sân chỉ với 9 cầu thủ. Trận thua này không chỉ tiếp tục làm suy giảm sự tự tin nơi nhà ĐKVĐ, mà còn cho thấy những hạn chế về lực lượng của Chelsea.

man city thang nhe chelsea phoi ao

BÀN THẮNG

Chelsea: Morata (69’), Luiz (88’)

Burnley: Vokes (24’, 43’), Ward (39’)

THẺ ĐỎ

Chelsea: Cahill (14’), Fabregas (81’)

Tội đồ Cahill

Gary Cahill là nhân vật tạo ra bước ngoặt lớn nhất của trận đấu. Anh phá vỡ thế trận cân bằng trong thế thăm dò bằng một pha vào bóng bằng gầm giày với cầu thủ đối phương. Cú ra chân đầy bạo lực đó của Cahill khiến Chelsea chỉ còn 10 người trên sân sau 14 phút bóng lăn. Kể từ đó, nhà ĐKVĐ đã phải sống trong sợ hãi.

Đúng 10 phút sau khi Cahill nhận thẻ đỏ rời sân, lưới của thủ thành Thibaut Courtois đã tung lên. Cũng như ở trận tranh Community Shield hồi tuần trước, hàng thủ Chelsea hết sức lúng túng trước những pha tạt bóng từ hai cánh. Họ không kèm sát cầu thủ đối phương trong vòng cấm và sai lầm này đã phải trả giá đắt. Sam Vokes mở tỷ số cho Burnley bằng một cú sút nhẹ đi vào góc xa, sau đường tạt bóng từ cánh phải của đồng đội. Trước khi bước vào giờ nghỉ hai phút, cũng là Vokes đánh đầu lập cú đúp ở một tình huống tấn công tương tự.

man city thang nhe chelsea phoi ao

Sam Vokes lập cú đúp vào lưới Chelsea

Giữa hai pha lập công của Vokes là bàn thắng đẹp mắt của Stephen Ward. Hậu vệ người Ireland đã có một pha sút bóng như búa bổ vào góc cao sau một tình huống lên tham gia tấn công. Cũng như những tình huống cầu môn Chelsea bị uy hiếp trước đó, Ward khá thoải mái trong việc dứt điểm mà không gặp phải sự truy cản đáng kể của các hậu vệ chủ nhà.

Hiệp một đã kết thúc với tỷ số 0-3 nghiêng về Burnley trong một trận đấu mà hàng thủ Chelsea thi đấu như mơ ngủ. Tân binh Antonio Ruediger và cầu thủ trẻ Andreas Christensen gần như không tìm được sự kết nối với xung quanh. Họ lóng ngóng, vụng về và thường xuyên đứng sai vị trí để rồi không thể can thiệp khi cầu thủ Burnley uy hiếp khung thành.

Conte cần thêm cầu thủ mới

man city thang nhe chelsea phoi ao

Morata đã có một ngày thi đấu không tệ

Điểm đáng khen nhất của Chelsea trong trận ra quân Premier League 2017/18 là tinh thần chiến đấu. Dù kết thúc giờ nghỉ trong thế bị dẫn 0-3, đồng thời chơi thiếu người, nhưng Chelsea vẫn chơi kiên cường và chút nữa có thể giật lại một điểm. Sau khi Alvaro Morata vào sân, các đường bóng tấn công của Chelsea hiệu quả hơn hẳn.

Tiền đạo tân binh người Tây Ban Nha là người rút ngắn tỷ số 1-3 cho nhà ĐKVĐ Premier League. Ngay cả khi chỉ còn 9 người trên sân sau chiếc thẻ đỏ của Cesc Fabregas, Chelsea vẫn vùng lên dữ dội và có được bàn thắng thứ hai nhờ công của David Luiz. Dẫu vậy tinh thần quật khởi đó không cứu thầy trò HLV Conte khỏi một thất bại.

man city thang nhe chelsea phoi ao

Bàn thắng của Luiz không đủ giúp Chelsea tránh thất bại

Chung cuộc Chelsea thua 2-3 trước Burnley. Thất bại này phần nào cho thấy những hạn chế về nhân sự của nhà ĐKVĐ. Ngoài Morata, băng ghế dự bị của Chelsea chỉ còn lại những cầu thủ trẻ như Charly Musonda, Fikayo Tomori, Kyle Scott… HLV Conte cần những tân binh chất lượng để Chelsea không đi vào vết xe đổ của mùa giải 2015/16, khi họ sụp đổ trên hành trình bảo vệ ngai vàng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Chelsea: Courtois; Ruediger, Luiz, Cahill; Azpilicueta, Kante, Fabregas, Alonso; Willian, Boga (Christensen, 18"; Musonda, 90+2’); Batshuayi (Morata, 59’).

Burnley: Heaton; Lowton, Tarkowski, Mee, Ward; Gudmundsson (Arfield, 75’), Hendrick, Defour (Walter, 75’), Cork, Brady; Vokes.

Chelsea khởi đầu tệ hại

Chelsea có thói quen khởi đầu tệ hại trong mùa giải mà họ bảo vệ ngai vàng. Với thất bại 2-3 trước Burnley tối qua, Chelsea trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên phải nhận tới 3 bàn thua trong ngày ra quân. Trong lần gần nhất thi đấu với tư thế của nhà ĐKVĐ Premier League ở mùa giải 2015/16, Chelsea cũng mất điểm ngày mở màn, khi chỉ có trận hòa 2-2 với Swansea.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast