Maroc chơi thô bạo bị 2 thẻ đỏ, U.19 Việt Nam có điểm đầu tiên tại giải Suwon JS Cup 2018

Sau khi thua Mexico 0-4 ở trận lượt đi, tối nay (20.4), ĐT U.19 Việt Nam có một trận đấu rất tự tin trước đối thủ mạnh Maroc đến từ châu Phi, khiến đội bạn phải rất vất vả mới có thể chia điểm được với tỉ số 1-1.

maroc choi tho bao bi 2 the do u 19 viet nam co diem dau tien tai giai suwon js cup 2018

Ở trận đấu này, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn chỉ có 1 sự điều chỉnh về đội hình xuất phát so với trận gặp Mexico khi đưa Mai Sỹ Hoàng vào thay thế cho Lê Văn Xuân bị chấn thương. Điều bất ngờ xảy ra là khi đối diện với một đối thủ mạnh như U.19 Maroc và vừa bị thua đậm ở trận ra quân nhưng các cầu thủ U.19 Việt Nam vẫn nhập cuộc rất chững chạc, tự tin. Tinh thần thi đấu cũng được các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện rất tốt, sẵn sàng đua tranh với đội bạn để chiếm lĩnh các điểm nóng trên sân dù ngoại hình có kém hơn.

Trái với dự đoán của nhiều người, U.19 Việt Nam thậm chí đã cho thấy sự chủ động hơn U.19 Maroc trong cách tiếp cận trận đấu và tạo được nhiều đợt tấn công khá sắc nét. Chơi tốt hơn rất nhiều so với trận ra quân nhưng U.19 Việt Nam lại gặp bất lợi khi bị dẫn bàn trước ở phút 20, sau một pha phản công nhanh của U.19 Maroc.

Nhưng điều này cũng không làm giảm nhuệ khí của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Đến phút 31, từ một điểm đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm, tiền vệ Hồng Sơn đã có cú sút rất đẹp mắt đưa bóng găm vào lưới U.19 Maroc trong nỗ lực cản phá bất thành của thủ môn Kernane Abderrahmane, gỡ hòa 1-1 cho U.19 Việt Nam.

maroc choi tho bao bi 2 the do u 19 viet nam co diem dau tien tai giai suwon js cup 2018

Sang hiệp hai, U.19 Việt Nam tiếp tục duy trì khá tốt sự chủ động trong lối chơi, thậm chí còn có thể có bàn nâng tỷ số nếu may mắn hơn trong pha dứt diểm ở phút 50. Tiếc rằng bóng lại tìm đến trúng xà ngang.

Đến phút 55, U.19 Việt Nam có lợi thế thi đấu hơn người khi cầu thủ U19 Maroc bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai và tiếp tục có thêm ưu thế ở phút 82 khi đội bạn mất thêm 1 cầu thủ nữa cũng do bị thẻ đỏ vì phạm lỗi thô bạo. Tuy nhiên, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không tận dụng được cơ hội để có thể giành chiến thắng.

Mặc dù vậy, việc chia điểm với đội bóng mạnh hơn là U.19 Maroc trong một thế trận chủ động cũng có thể xem là thành công đối với U.19 Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của cuộc hành trình hướng tới Giải vô địch U.19 Đông Nam Á và VCK U.19 châu Á 2018.

Ở trận kế tiếp và cũng là trận đấu cuối cùng tại Suwon JS Cup 2018, U.19 Việt Nam sẽ gặp U.19 Hàn Quốc vào ngày 22.4 tới. Đội chủ nhà hôm nay đã để thua U.19 Mexico với tỉ số đậm 1-4.

Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam:

Y ê Li Ni Ê (GK), Bùi Hoàng Việt Anh (C), Đặng Văn Tới, Đặng Văn Lắm, Nguyễn Xuân Kiên, Mai Sỹ Hoàng, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Hữu Thắng, Trương Tiến Anh, Nhâm Mạnh Dũng, Lê Xuân Tú.

maroc choi tho bao bi 2 the do u 19 viet nam co diem dau tien tai giai suwon js cup 2018
Theo MTG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast