Materazzi tiết lộ lý do khiến Zidane dùng ‘thiết đầu công"

Hậu vệ Marco Materazzi bật mí những lời nói của anh khiến Zinedine Zidane không giữ được bình tĩnh nên dùng đầu húc vào ngực anh ở chung kết World Cup 2006.

Tại buổi phỏng vấn mới đây trên trang báo uy tín L’Equipe (Pháp), Marco Materazzi tiết lộ: “Từ sau chung kết World Cup 2006, tôi nhận được rất nhiều đề nghị trả lời phỏng vấn về vụ liên quan đến thẻ đỏ của Zinedine Zidane. Tôi quyết định xuất bản cuốn sách có nội dung liên quan đến sự kiện này, bởi mọi người hỏi tôi đã nói gì khiến anh ấy nổi nóng như vậy”.

materazzi tiet lo ly do khien zidane dung  dau

Huyền thoại bóng đá Pháp, Zidane húc đầu vào ngực Materazzi ở chung kết World Cup 2006. Ảnh: L’Equipe.

Trong chung kết World Cup 2006 diễn ra trên sân Olympiastadion, thành phố Berlin (Đức), Zinedine Zidane bị truất quyền thi đấu sau cú húc đầu vào ngực Materazzi ở phút 110 của hiệp phụ thứ hai. Sau đó, đội tuyển Pháp của Zidane thua 3-5 trong loạt sút luân lưu 11 m.

10 năm sau, Materazzi khẳng định không đáng bị nhận cú "thiết đầu công" của Zidane ở trận chung kết: “Những lời nói của tôi thật ngu xuẩn, nhưng không đáng phải nhận cú húc đầu vào ngực từ Zidane. Những người hàng xóm của tôi ở Rome, Naples, Turin, Milan đã nghe những chuyện rất nghiêm trọng bị đẩy đi quá xa. Thực ra, tôi chỉ nói về chị gái của Zidane như những gì đọc trên báo. Mẹ mất khi tôi vẫn còn là đứa trẻ, nên tôi không bao giờ có ý định sỉ nhục mẹ của Zidane”, hậu vệ người Italy cho hay.

Ngoài ra, nhà vô địch thế giới 2006 thắc mắc không biết tại sao câu chuyện cú húc đầu của Zidane vào ngực anh lại được quan tâm ở mức độ lớn đến như vậy. Tuy nhiên, Materazzi cho biết không để ý nhiều đến vụ việc này, thay vào đó là hai bàn thắng ở vòng chung kết bóng đá thế giới cách đây 10 năm cho Italy mới là kỷ niệm mà anh không thể quên.

Marco Materazzi sinh ngày 19/8/1973 tại Lecce, Italy. Anh sở hữu chiều cao 1,93 m và thi đấu ở vị trí trung vệ. Marco Materazzi giành mọi danh hiệu trong sự nghiệp gồm 5 Scudetto, Champions League 2009/10, cúp vô địch thế giới các CLB năm 2010 cùng Inter Milan. Còn ở cấp độ đội tuyển quốc gia, anh đoạt cúp vàng thế giới năm 2006 cùng Italy.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast