Messi & sự chân thật đến dại khờ

Lionel Messi cuối cùng đã quyết định ở lại Barcelona. Nhiều người nói rằng tiền đạo 33 tuổi một lần nữa hèn nhát giống như quyết định trở lại tuyển Argentina sau tuyên bố giã từ năm xưa. Nhưng không, đó là con người thật của Messi - một cầu thủ chân chất, yêu Barca đến dại khờ.

Không nụ cười, không bắt tay, không hòa giải. Lionel Messi sẽ ở lại Barcelona song đó không phải là một kết thúc có hậu. Drama đình đám này đã chấm dứt, nhưng mọi chuyện thực tế vẫn chưa hạ màn bởi không ai có thứ mà mình thực sự mong muốn, ngay cả đó là chủ tịch Josep Maria Bartomeu. Về mặt lý thuyết, Bartomeu đã thắng khi Messi chịu cúi đầu để chấp nhận ở lại, nhưng thắng lợi ấy hoàn toàn rỗng tuếch. Messi đã đảm bảo điều đó.

Messi là một tượng đài, linh hồn và là huyền thoại sống của Barca. Chính bởi vậy, viễn cảnh anh khăn gói ra đi sau hai thập kỷ gắn bó thật đáng buồn nhưng đó chưa bao giờ là điều tồi tệ nhất. Điều tồi tệ nhất là mọi thứ đã mục ruỗng đến mức khiến một cầu thủ yêu Barca tột cùng như Messi cũng phải muốn bỏ đi. Messi muốn quay lưng với tất cả và điều này vẫn còn hiện hữu chứ chưa hề bị xóa nhòa khi Messi ở lại. “Tôi muốn được hạnh phúc và tôi không tìm thấy sự hạnh phúc ở CLB”, Messi chia sẻ.

Quyết định cuối cùng của Messi rõ ràng được đưa ra trong bối cảnh cưỡng ép. Đây không phải là một trò chơi quyền lực, cũng phải là sự làm màu để đòi hỏi tăng lương, đòi hợp đồng mới. Messi tuyên bố ở lại CLB mà anh luôn gọi là nhà, là đội bóng mà anh yêu mến, nhưng không có bất kỳ hợp đồng mới nào, không hứa hẹn, không giả bộ.

Messi đưa ra thông báo với một vẻ mặt thấm đượm nỗi buồn thay vì những nụ cười. Điều đặc biệt là Messi không đưa ra quyết định trên kênh chính thức của CLB mà với tờ Goal. Vài giờ sau, trang chủ của Barcelona thậm chí còn không đề cập đến sự kiện này. Đó rõ ràng là một tin tốt lành, đại hỷ, song Barca tỏ ra hoàn thờ ơ, mặc định như một điều hiển nhiên.

Sẽ không có bất kỳ lễ ăn mừng nào, thay vào đó, Messi chỉ muốn chấm dứt sự mệt mỏi bủa vây anh trong nửa tháng qua. Messi không nhận sai, không xin lỗi trong tuyên bố ở lại, ngược lại, anh thừa nhận muốn rời Barcelona và cáo buộc Bartomeu đã nuốt lời. Messi hoàn toàn có thể kiện Barca ra tòa để được ra đi, nhưng anh đã không làm vậy với đội bóng mà anh luôn coi là ngôi nhà thứ hai của mình. Không có Barca thì không có Messi của ngày hôm nay, và siêu sao người Argentina luôn khắc sâu điều này trong tim.

Messi & sự chân thật đến dại khờ

"Tôi đã nói với CLB, đặc biệt là với ông chủ tịch, rằng tôi muốn ra đi. Tôi nói điều này cả năm rồi. Ông ấy cũng tin rằng đã đến lúc hai bên đi con đường riêng. Tôi tin rằng CLB này cần nhiều cầu thủ trẻ hơn, những người mới, và cũng nghĩ rằng thời của mình ở Barca đã hết. Tôi suy nghĩ rất nhiều về chuyện này, vì tôi từng luôn nói rằng tôi muốn kết thúc sự nghiệp tại đây.

Năm vừa qua thật khó khăn. Tôi mang cảm giác cam chịu lúc tập luyện, trong các trận đấu và cả trong phòng thay đồ. Mọi thứ trở nên rất khó khăn cho tôi, và có những lúc, tôi thấy phải cân nhắc các dự định mới của mình, tìm kiếm những mục tiêu mới, những bầu không khí mới. Không phải vì thất bại dưới tay Bayern, mà tôi đã nghĩ về quyết định này từ lâu rồi. Tôi nói với ông chủ tịch, và ông ấy thì luôn nói rằng đến cuối mùa, tôi có thể tự quyết định về việc đi hay ở. Và rồi sau cùng, ông ấy đã nuốt lời", Messi buồn bã nói.

Tất cả những gì Messi muốn tránh là một cuộc chiến. Anh không muốn tương tàn với Barca. Nhiều cổ động viên cảm thấy đau đớn khi Messi bày tỏ nguyện vọng ra đi, nhưng ai nấy đều ủng hộ, vì lợi ích của anh chứ không phải của họ. Các cule cảm thấy Barca, xét trên góc độ nào đó, đã không còn xứng đáng với Messi, và khi nghe những lời từ tận đáy lòng mà siêu sao người Argentina tâm sự, họ chắc hẳn càng cảm phục anh nhiêu hơn.

Messi sẽ không đi đâu cả, đó là điều đáng phải biết ơn, nhưng thực tế tâm trí của anh đã chẳng còn như xưa. Thay vì lựa chọn phương án “đeo mặt nạ” để làm các cổ động viên cảm thấy sung sướng, Messi một lần nữa sống thực với bản thân mình, chấp nhận nói ra sự thật. Anh thừa nhận muốn rời Barca, cảm thấy không còn hạnh phúc ở CLB và đó là sự trung thực đến tàn bạo.

“Tôi ở lại vì chủ tịch nói rằng cách duy nhất để ra đi là trả 700 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng. Đây là điều không thể, hoặc cách khác là ra tòa. Từ lâu rồi, không có dự án hay bất kỳ thứ gì cả”, Messi ngao ngán.

"Tôi sẽ ở lại Barca với thái độ cống hiến không thay đổi dù có muốn chuyển đến đâu. Tôi sẽ làm hết sức mình. Tôi muốn chiến thắng, thích cạnh tranh và không ưa thất bại. Tôi luôn muốn điều tốt nhất cho CLB, phòng thay đồ và bản thân.

Tôi đau đớn khi tình yêu dành cho Barca và sự biết ơn của mình với CLB bị nghi ngờ. Tôi yêu Barca và không ở đâu tôi chơi hay hơn ở đây. Tôi vẫn có quyền quyết định. Tôi sẽ tìm kiếm những mục tiêu và thử thách mới. Sau đó, tôi có thể quay trở lại, bởi đây là Barca, nơi cho tôi mọi thứ. Gia đình tôi, con trai tôi, chúng lớn lên ở đây và từ đây. Không có gì sai khi rời đi vào lúc này. Tôi cần điều đó, CLB cũng cần và nó tốt cho mọi người", Messi nói thêm.

Messi không hề giả tạo, anh vẫn đang sống thật với chính suy nghĩ và cảm xúc của mình. Thế nhưng, sự chân chất đến dại khờ ấy đang khiến chính anh bị tổn thương. Messi chấp nhận điều đó, bởi dù thế nào, anh sẽ không bao giờ làm điều gì có lỗi với Barcelona.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast