Messi bị cáo buộc tham gia đường dây trốn thuế

Thêm một lần nữa Messi bị nghi ngờ gian lận thuế và lần này cũng có những liên hệ chặt chẽ với lần trước.

Theo thông tin từ La Sexta và El Confidencial, nhằm tránh việc phải nộp thuế ở Tây Ban Nha, nơi có mức thuế thu nhập cá nhân rất cao, Lionel Messi đã mua lại một công ty ở Panama và sử dụng như một tấm bình phong để che giấu khối tài sản khổng lồ.

Tuy nhiên, siêu sao người Argentina không phải là cái tên duy nhất sử dụng mánh lới này để trốn thuế. Có hẳn một mạng lưới, với rất nhiều tên tuổi lẫy lừng khác đã biến Panama thành “thiên đường trốn thuế” nhằm trục lợi cho bản thân thay vì đóng thuế khoảng 50% tại các quốc gia châu Âu.

Những cái tên xuất hiện trong mạng lưới trốn thuế này bao gồm cựu chủ tịch UEFA Michel Platini, cựu danh thủ người Chile Ivan Zamorano, cựu chủ tịch LĐBĐ Argentina Mauricio Macri…

Messi thêm một lần nữa dính cáo buộc trốn thuế

Thậm chí cả đội bóng Real Sociedad cũng bị tình nghi vì hoạt động mua bán cầu thủ mờ ám trong nhiều năm. Tất nhiên không chỉ có những ngôi sao bóng mới trốn thuế tại Panama. Điều tra này còn xuất hiện cả tên đạo diễn Pedro Almodovar hay diễn viên nổi tiếng Thành Long.

Tất cả những dữ liệu này có trong loạt bài điều tra có tên “Hồ sơ Panama” do Nghiệp đoàn quốc tế các nhà báo điều tra phối hợp với tờ Süddeutsche Zeitung của Đức thực hiện.

Trong loạt bài này cũng ghi rõ: “Vào ngày 13/6/2013, chỉ 1 ngày sau khi bị cáo buộc trốn thuế 4,1 triệu euro, Lionel và Jorge Messi đã sử dụng một công ty Uruguay để tạo ra một công ty con tại Panama, nơi họ tiếp tục chuyển tiền bản quyền hình ảnh và qua mắt cơ quan thuế”.

Tất nhiên gia đình Messi phủ nhận thông tin này và theo tờ Mundo Deportivo đưa tin, siêu sao người Argentina đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ để chứng minh sự trong sạch cũng như khởi kiện các cơ quan báo chí đã đưa ra thông tin kể trên.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast