Messi lần thứ 5 giành Quả bóng Vàng

“Leo Messi”, lần thứ 5 cái tên này được xướng lên tại Lễ trao giải Quả bóng vàng. Ronaldo ngậm ngùi giành Quả bóng bạc còn Neymar an phận với Quả bóng đồng.

Messi xứng đáng nhận Quả bóng Vàng 2015

Trước khi Lễ trao giải tại Zurich diễn ra, đã có rất nhiều tin đồn Leo Messi sẽ lần thứ 5 giành được Quả bóng vàng. Trên thực tế, màn trình diễn của siêu sao người Argentina trong năm 2015 là vô cùng xuất sắc với vô vàn dấu mốc đáng nhớ.

Thành tựu đáng tự hào nhất của anh là cú đúp chức vô địch La Liga và Champions League 2014/15, qua đó hoàn tất "cú ăn 5" cùng Barca trong năm 2015 bao gồm thêm Siêu Cúp Tây Ban Nha, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup 2015.

Năm nay, xuất hiện tại Zurich, Messi đã có một bộ vest bớt lòe loẹt hơn rất nhiều, tuy vậy nó cũng không cản được anh tỏa sáng rực rỡ trong Lễ trao giải. Khi Ricardo Kaka đọc tên chủ nhân của Quả bóng vàng 2015, cả khán phòng nhà hát Kongresshaus vỗ tay như một sự thừa nhận dành cho Messi. Sau 2 năm liên tiếp để Cristiano Ronaldo nẫng tay trên mất vinh dự này, siêu sao người Argentina cuối cùng cũng giành lại được hào quang này bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi, tựu trong một năm vô cùng thành công của Barcelona.

Messi lần thứ 5 giành Quả bóng Vàng ảnh 2

Ronaldo thua cuộc trước Messi

Sau 61 trận ra sân trong năm 2015, Messi đã ghi được 52 bàn cùng 25 đường kiến tạo. Tính ra, hiệu suất trung bình trong 1 trận của anh là 0,85 bàn cùng 0,41 kiến tạo. Messi giành được 41,33% phiếu bầu từ hơn 165 HLV ĐTQG, 162 đội trưởng ĐTQG và 171 nhà báo trên toàn thế giới.

Ronaldo nhận được 27,76% phiếu bầu còn Neymar trong lần đầu tiên góp mặt trong danh sách 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới an phận với Quả bóng đồng khi có được 7,86% phiếu.

Thêm một bóng vàng nữa vào bộ sưu tập cá nhân vô cùng đồ sộ, Messi chứng minh thế giới cần thêm rất nhiều thời gian để biết được giới hạn của anh.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast