Messi Lào: “Cả nước Lào sẽ cổ vũ ĐT Việt Nam dự World Cup”

ĐTQG Việt Nam sẽ nhận được sự cổ vũ rất lớn từ người dân nước bạn Lào trong hành trình dự VL World Cup 2022.

Ngày 7/5, ĐTQG Việt Nam đã tiến hành hội quân sớm hơn dự kiến do vòng 13 V.League 2021 bị tạm hoãn. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có gần một tháng để chuẩn bị ở Hà Nội trước khi lên đường tham dự Vòng loại World Cup 2022 vào đêm ngày 26/5.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đang tạm dẫn đầu bảng G VL World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm có được. Sau 5 trận đã đấu, ĐTQG Việt Nam có được 3 trận thắng và 2 trận hòa.

Tháng 6 tới đây, Công Phượng và các đồng đội sẽ tiếp tục gặp các đối thủ là Indonesia, Malaysia và đội chủ nhà UAE. Với lứa cầu thủ đang ở độ chín trong sự nghiệp của mình, người hâm mộ Việt Nam đang rất chờ đợi vào những trận đấu bùng nổ của HLV Park Hang Seo và các học trò.

Không chỉ nhận được sự cổ vũ từ người hâm mộ Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo còn đón nhận sự ủng hộ tinh thần từ các CĐV đến từ nước bạn Lào.

Messi Lào: “Cả nước Lào sẽ cổ vũ ĐT Việt Nam dự World Cup”
Messi Lào: “Cả nước Lào sẽ cổ vũ ĐT Việt Nam dự World Cup”

Soukaphone Vongchiengkham là ngôi sao tài năng bậc nhất mà bóng đá Lào từng sản sinh ra.

Chia sẻ với chúng tôi, tiền vệ ngôi sao của ĐTQG Lào - Soukaphone Vongchiengkham cho hay: "Chúng tôi luôn xem ĐTQG Việt Nam là một đội bóng rất thân thương. Người Lào rất quý người Việt Nam và xem như là anh em.

Vậy nên, các CĐV Lào luôn muốn ĐTQG Việt Nam giành chiến thắng ở VL World Cup. ĐT Lào yếu nên không có nhiều tham vọng ở đấu trường này, LĐBĐ Lào cũng chẳng quan tâm nhiều nữa.

Chúng tôi luôn muốn cổ vũ ĐT Việt Nam dù bất cứ giải đấu nào. Các bạn yên tâm, cả nước Lào sẽ cổ vũ ĐT Việt Nam để các bạn có thể vượt qua vòng loại, hay thậm chí là dự World Cup".

Soukaphone Vongchiengkham được ca ngợi là cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá Lào sản sinh ra, để rồi anh được người hâm mộ ĐNÁ mệnh danh là “Messi Lào”.

Theo Thethao247

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast