Messi sút hỏng 11m, Argentina lại ôm hận trước Chile

Trận chung kết Copa America 2016 đã phải diễn ra hơn 120 phút, chứng kiến 2 thẻ đỏ và những giọt nước mắt tức tưởi của Messi. Rốt cuộc, Chile mới là đội vô địch.

messi sut hong 11m argentina lai om han truoc chile

LUÂN LƯU

Argentina 2-4 Chile

THẺ ĐỎ

Argentina: Rojo (43")

Chile: Diaz (28")

Người ta nói quá tam ba bận, Argentina đã thất bại trong 2 lần gần nhất vào đến trận chung kết và những đôi chân tango cực kỳ tin tưởng mình sẽ nâng chiếc cúp bách niên Copa America 2016. Những diễn biến đầu trận đã rất ủng hộ thầy trò Tata Martino.

Đầu tiên là sai lầm của Medel tạo cơ hội cho Gonzalo Higuain băng xuống đối mặt với thủ thành Bravo. Tuy nhiên, cái duyên đen đủi trong những trận chung kết vẫn khiến tiền đạo của Napoli đưa bóng đi chệch cột dọc. Nhưng chỉ ít phút sau, lợi thế đến với Albiceleste khi Marcelo Diaz nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

Chơi hơn người, tưởng chừng Argentina sẽ dễ dàng xoay thế trận theo ý mình thì một biến cố bất ngờ ập đến. Phút 43, Marcos Rojo vào bóng từ đằng sau với Arturo Vidal. Pha va chạm không nguy hiểm nhưng màn ăn vạ sau đó của Vidal thì quá đạt. Chính điều này cộng thêm sức ép của các cầu thủ Chile khiến trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp cho Rojo.

messi sut hong 11m argentina lai om han truoc chile

Thẻ đỏ của Rojo đã phá hỏng tất cả

Mọi chuyện xoay chuyển quá nhanh và thế chủ động cũng vuột khỏi tay Messi cùng các đồng đội. Hai đội chơi cầm chừng trong phần còn lại của 90 phút chính thức. Ngay đến 30 phút hiệp phụ cũng bất phân thắng bại. Mọi chuyện thêm một lần nữa phải định đoạt trên chấm luân lưu.

Đáng buồn cho người Argentina, kịch bản của Copa America 2015 lại tái diễn. Vidal sút hỏng trong lượt đầu tiên nhưng Messi cũng không khá hơn. Đội trưởng của Albiceleste đưa bóng thẳng lên trời và khiến tinh thần các đồng đội sụt giảm. Trong khi Chile thực hiện rất tốt các lượt sau thì Lucas Biglia lại không thắng được Bravo. Tỷ số luân lưu chung cuộc là 4-2 nghiêng về Chile. Họ có lần đầu tiên trong lịch sử đoạt chức vô địch Copa America 2 lần liên tiếp.

messi sut hong 11m argentina lai om han truoc chile

Bravo đã chơi quá xuất sắc

Còn với Messi, danh hiệu cấp độ ĐTQG vẫn cứ lảng tránh anh. Nước mắt của Messi đã rơi khi nhận ra ở tuổi 28, cơ hội dành cho anh sẽ không còn nhiều.

messi sut hong 11m argentina lai om han truoc chile

Nước mắt của Messi đã rơi

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Argentina: Romero; Rojo, Mori, Otamendi, Mercado, Banega (Lamela 111"), Mascherano, Biglia, Di Maria (Kranevitter 57"), Higuain (Aguero 70"), Messi.

Chile: Bravo; Isla, Medel, Jara, Beausejour, Aranguiz, Diaz, Vidal, Fuenzalida (Puch 81"), Vargas (Castillo 109"), Sanchez (Silva 103").

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast