Messi và Suarez tỏa sáng, Barca ngược dòng đánh bại Atletico

Bị dẫn bàn ngay trên sân nhà, nhưng Barca vẫn thể hiện được bản lĩnh bằng việc lật ngược tình thế trước hàng thủ vốn nổi tiếng chắc như bê tông của Atletico và giành thắng lợi 2-1. Với chiến thắng quan trọng này, thầy trò HLV Enrique đã bỏ xa đội bóng thành phố Madrid 3 điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này.

Messi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca

BÀN THẮNG

Barca: Messi (31'), Suarez (39')

Atletico: Koke (10')

THẺ ĐỎ

Atletico: Filipe Luis (44'), Godin (65')

Atletico đã có sự khởi đầu như mơ ở Nou Camp. Chỉ sau 10 phút nhập cuộc, các học trò của HLV Diego Simeone đã khiến thủ thành Claudio Bravo phải vào lưới nhặt bóng. Xuất phát từ một pha thoát xuống rất tốt của tiền vệ Saul Niguez bên hành lang trái, bóng được tạt vào vòng cấm địa của đội bóng xứ Catalan. Cặp trung vệ của Barca khá hớ hênh khi để tiền vệ Koke một mình một bóng, thoải mái đệm lòng mở tỉ số cho đội khách.

Với việc bị thủng lưới sớm, Barca đã ít nhiều mất tinh thần và liên tục bị đội khách Atletico Madrid dồn ép. Đáng chú ý là tình huống dứt điểm của tiền vệ Augusto ở phút 20. Anh đã có một pha ngoặt bóng rất tốt loại bỏ tiền vệ Sergio Busquets của Barca trước khi tung ra cú sút sấm sét. Rất đáng tiếc, nỗ lực của Augusto chỉ khiến bóng đi sát cột dọc bên trái khung thành của thủ môn Bravo.

Với lối thi đấu phòng ngự khu vực rất tập trung và thường xuyên có tới từ 2 đến 3 cầu thủ áp sát các ngôi sao của Barca mỗi khi họ có bóng, Atletico đã hạn chế được tối đa những pha đan bóng ngắn vốn là sở trường của đối thủ. Trong khoảng hơn 20 phút đầu tiên, có cảm giác như Barca đã hoàn toàn mất tuyến giữa trước lối chơi quyết liệt, không ngần ngại phạm lỗi, đồng thời cũng rất tập trung của đội bóng thủ đô Madrid.

Messi và Suarez tỏa sáng, Barca ngược dòng đánh bại Atletico ảnh 2

Koke ghi bàn mở tỷ số của trận đấu

Tiếc là Atletico đã không thể duy trì được thế trận áp đảo và lợi thế dẫn bàn lâu. Dù gần như không để cho các chân sút của Barca có khoảng trống trên sân để họ có thể rảnh chân tung ra những cú dứt điểm, nhưng lưới của thủ thành Jan Oblak vẫn bị rung lên. Người đã làm tung lưới của đội bóng thủ đô Madrid để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát không ai khác chính là tiền đạo Lionel Messi – người rất có duyên ghi bàn vào lưới Atletico.

Tình huống dẫn đến pha ghi bàn san bằng tỉ số của Barca diễn ra ở phút 31. Xuất phát từ đường chuyền xé toang hàng thủ Atletico của Neymar, hậu vệ trái Jordi Alba, trong một tình huống lên tham gia tấn công đã rất tinh quái khống chế bóng một nhịp trước khi chuyền bóng ra cho Messi. Trong vòng cấm địa đối phương, dù bị kèm rất chặt, nhưng “số 10” của Barca vẫn kịp tung ra cú sút nhanh như điện khiến Oblak bất lực.

Nếu như hàng thủ của Atletico đã vỡ vụn trước pha phối hợp đồng đội kinh điển của Barca ở bàn thua đầu tiên thì bàn thua thứ 2 của họ lại mang đậm dấu ấn của cá nhân. Chỉ 8 phút sau khi Messi lập công, đến lượt Luis Suarez lên tiếng. Từ cú phất bóng dài của hậu vệ phải Daniel Alves, tuyển thủ Uruguay đã có một pha bứt phá tuyệt vời cùng với tình huống xử lý mẫu mực loại bỏ một hậu vệ Atletico đang cố đeo bám anh, rồi sau đó là cú sút ở góc hẹp làm tung lưới của thủ thành Oblak để nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca.

Messi và Suarez tỏa sáng, Barca ngược dòng đánh bại Atletico ảnh 3

Suarez ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca

Với việc bị thua ngược 1-2, các cầu thủ Atletico đã không còn giữ được cái đầu lạnh. Họ luôn nổi nóng trước những pha phối hợp lên bóng của Barca, đặc biệt là bộ ba tấn công M-S-N. Để rồi lần lượt hậu vệ trái Felipe Luis và trung vệ Diego Godin đều phải lĩnh thẻ đỏ trước sự ngao ngán của HLV Simeone.

Với việc phải đá thiếu tới 2 người trên sân, Atletico Madrid coi như đã “giương cờ trắng” và từ nửa cuối hiệp 2 trở đi, thế trận hoàn toàn nghiêng về Barca. Tuy nhiên, những gì Barca làm được cũng chỉ là những cú dứt điểm làm hú hồn các cầu thủ đội khách, trong đó có cú sút sạt cộc dọc khung thành Atletico Madrid của tiền vệ Arda Turan ở phút 77.

Với chiến thắng sát nút 2-1 trước Atletico Madrid, Barca tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu La Liga, với 3 điểm hơn chính bại tướng của mình, trong khi đá ít hơn 1 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Barca: Bravo; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Rakitic (Turan 66'), Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar.

Atletico: Oblak; Juanfran, Godin, Gimenez, Filipe Luis; Augusto (Thomas 76'), Gabi (Gamez 46'), Saul, Koke, Carrasco; Griezmann (Savic 67').

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast