Morata tỏa sáng, La Roja nối gót Pháp và Italia

Không gặp quá nhiều khó khăn, ĐKVĐ Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ với các pha lập công của Alvaro Morata và Nolito, qua đó giành vé vào vòng 1/8 EURO 2016.

Tây Ban Nha 3-0 Thổ Nhĩ Kỳ:

morata toa sang la roja noi got phap va italia

Ức chế có lẽ là cảm giác của cả tập thể Thổ Nhĩ Kỳ trong suốt thời gian hiệp 1 diễn ra. Không ức sao được khi Tây Ban Nha chủ động chiếm thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và nhờ vào kỹ năng kiểm soát bóng siêu việt của hàng tiền vệ, La Roja dễ dàng duy trì sự lấn lướt suốt cả trận đấu.

Lối chơi của La Roja không “cù nhầy” như thời đỉnh cao của tiqui-taca, nhưng đủ chắc chắn để Thổ Nhĩ Kỳ không biết phải giành lại bóng thế nào, và ngay cả khi có bóng trong chân, người Thổ cũng không biết phải tấn công ra sao. Tất cả những đường lên bóng của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra manh mún, không bài bản, không có tổ chức và dĩ nhiên nó chẳng khiến thủ thành David De Gea phải động tay động chân bất kỳ lần nào.

Trong khi đó Tây Ban Nha trận này đã hiệu quả hơn rất nhiều so với tập thể bế tắc ở trận ra quân gặp CH Czech. Bằng chứng là sau khi “vờn” cho Thổ Nhĩ Kỳ mệt lử, Morata rốt cuộc cũng tung được đòn kết liễu. Phút 34, Nolito câu bóng vào vòng cấm địa để bạn diễn Morata đánh đầu mở tỷ số.

morata toa sang la roja noi got phap va italia

Tây Ban Nha có chiến thắng dễ dàng trước Thổ Nhĩ Kỳ

Và rồi chỉ đúng 3 phút sau, cú phá bóng lỗi của trung vệ Topal bên phía Thổ Nhĩ Kỳ vô hình trung lại biến thành đường kiến tạo tuyệt đẹp để Nolito nâng tỷ số lên 2-0 trong thế đối mặt thủ môn.

Dẫn trước quá an toàn, lại vượt trội hoàn toàn về mặt thế trận, Tây Ban Nha bắt đầu… giễu đối thủ bằng lối bóng đá biểu diễn và những đường chuyền qua lại rất khó chịu. Sự tự tin tuyệt đối của Tây Ban Nha đã triệt tiêu hoàn toàn nhuệ khí của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngay đầu hiệp 2, Tây Ban Nha ngay lập tức có bàn nâng tỷ số lên 3-0. Iniesta chọc khe tuyệt đẹp để Alba băng xuống chuyền ngang dọn cỗ cho Morata hoàn tất cú đúp của mình. Cho dù khi xem lại tình huống quay chậm bàn thắng, rõ ràng Alba đã rơi vào thế việt vị, nhưng may cho La Roja là trọng tài không kịp quan sát.

Chiến thắng đến với La Roja quá dễ dàng. Với 6 điểm sau 2 trận, Tây Ban Nha đã chính thức đồng hành cùng Pháp và Italia sớm có tấm vé vào vòng knock-out. Trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải thắng CH Czech trong trận “chung kết” vòng bảng mới hy vọng có vị trí thứ 3.

morata toa sang la roja noi got phap va italia

Thống kê trận đấu

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Tây Ban Nha: De Gea; Juanfran, Ramos, Pique, Alba; Busquets, Iniesta, Fabregas (Koke 70"); Silva (Soriano 64"), Nolito, Morata

Thổ Nhĩ Kỳ: Babacan; Gonul, Topal, Balta, Erkin; Tufan, Inan (Malli 70"), Ozyakup (Sahan 62"); Calhanoglu (Sahin 46"), Yilmaz, Turan.

morata toa sang la roja noi got phap va italia

Bảng xếp hạng sau 2 lượt trận

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast